Từ flycam, đắm chìm trong vẻ đẹp hồn hậu, thơ mộng của dòng sông Thu Bồn xứ Quảng

Thứ bảy - 28/10/2017 23:55
Sông Thu Bồn là một trong những con sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam. Sông Thu Bồn là nơi giao thoa nhiều nền văn hóa cũ và mới, tạo thành một bức tranh thủy mạc hồn hậu, nên thơ. Đây chính là một điểm du lịch thú vị mà mỗi khi du khách đến với xứ Quảng đều phải ghé qua để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và trải nghiệm cuộc sống bên dòng sông Thu Bồn.
Từ flycam, đắm chìm trong vẻ đẹp hồn hậu, thơ mộng của dòng sông Thu Bồn xứ Quảng

Bắt nguồn từ ngọn núi Ngọc Linh ở tận Tây Nguyên con sông Thu Bồn tràn đầy sinh lực , dòng sông đi qua những ngọn  núi hùng vĩ ở phía Tây Quảng Nam và đổ ra cánh đồng trước khi đi ra cửa Đại.

 

 

 

Dòng sông này trải dài khắp Quảng Nam. Nó có vai trò quan trọng trong đời sống của người dân.  Chính dòng chảy mạnh và xiết của dòng sông đã tạo nên sự thay đổi địa hình trên mỗi mảnh đất nó chảy qua. Những gò nổi xuất hiện nhiều trên sông là điều kiện cho ngôi làng ven sông được hình thành.

 

 

Từ đây những nét văn hóa làng nghề cũng dần phát triển từ dòng sông Thu Bồn này như làng Mã Châu trồng dâu nuôi tằm, làng gốm Thanh Hà hay làng rau trà quế.

 

 

Đến với Quảng Nam các du khách sẽ đến thăm quan làng gốm Thanh Hà. Đây là một làng gốm đã có từ rất lâu, sản phẩm gốm được làm ra bởi từ chính đất của dòng sông Thu Bồn bởi độ dẻo và kết dính của nó rất cao tạo nên những sản phẩm tinh tế, hấp dẫn sức tò mò của người dân.

 

 

Cách gốm Thanh Hà khoảng 7km là làng rau Trà Quê. Đây là ngôi làng trồng rất nhiều các loại rau gia vị. Đặc biệt vị rau ở đây rất ngon và có vị đặc trưng bởi phân bón mà họ dùng được lấy từ cây rong biển  dưới đầm lầy.

 

 

Rong biển được lấy từ đầm lầy dùng làm phân bón cho rau

Rau trà quế thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày và đi kèm với những món ăn nổi tiếng của xứ Quảng như : Mì Quảng, bánh xèo…

 

Dòng sông Thu Bồn ngày nay vẫn lấp lánh bên những ngôi làng ven sông. Con sông vẫn giữ được vẻ đẹp hiền hòa của nó và vẫn là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại xứ Quảng.

Nguồn tin: tin nhanh online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây