Bác thông tin dừng tiếp nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát giữa Quảng Nam - Đà Nẵng

Thứ tư - 01/09/2021 05:43
Ngày 1.9, mạng xã hội lan truyền thông báo về các quy định phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến Quảng Nam và Đà Nẵng. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, tỉnh hoàn toàn không có văn bản nào như vậy.
Bác thông tin dừng tiếp nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát giữa Quảng Nam - Đà Nẵng

Theo thông báo lan truyền trên mạng xã hội, từ ngày 1.9, tất cả chốt kiểm soát liên tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hóa giữa 2 địa phương.

Thông báo còn nêu: Để đảm bảo công tác phòng chống dịch giữa 2 địa phương, theo phương châm địa phương cách ly với địa phương, đề nghị các tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng thông báo cho nhân dân được biết và từ chối tiếp nhận các yêu cầu của dân liên quan đến việc nhờ chở hàng đến và nhận hàng tại các chốt kiểm soát Đà Nẵng - Quảng Nam. Nghiêm cấm việc thành viên tổ Covid cộng đồng khu dân cư tự tổ chức đặt hàng, giao hàng giữa các chốt và các khu dân cư này, giao hàng qua khu dân cư khác.

Ngoài ra, thông báo cho rằng, các trường hợp lợi dụng thẻ thành viên, băng đỏ của tổ Covid cộng đồng để đi ra ngoài đường, làm việc riêng không liên quan đến phòng chống dịch, không có sự phân công của tổ trưởng tổ Covid sẽ bị xử lý nghiêm. UBND phường chỉ cho phép dùng thẻ, băng đỏ tổ Covid cộng đồng để đi đến các siêu thị và đến UBND để mua hàng hóa thiết yếu, nhận hàng hóa từ phường về khu dân cư và các nhiệm vụ khác được phân công...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, Quảng Nam không ban hành văn bản nào có nội dung như trên. Các kênh này đăng thông báo nhưng không dẫn nguồn văn bản cụ thể của cơ quan nhà nước, dễ khiến người dân hiểu nhầm là văn bản do chính quyền tỉnh Quảng Nam ban hành.

 

Tác giả bài viết: https://baoquangnam.vn/xa-hoi/bac-thong-tin-dung-tiep-nhan-hang-hoa-tai-chot-kiem-soat-giua-quang-nam-da-nang-116843.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây