Quảng Nam sơ tán dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đất trước 22 giờ đêm 5/11

Chủ nhật - 05/11/2017 08:36
Tối 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam giúp dân di chuyển ra khỏi vùng ngập lụt tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Ảnh: Nguyễn Sơn-TTVN
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam giúp dân di chuyển ra khỏi vùng ngập lụt tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Ảnh: Nguyễn Sơn-TTVN

 

Theo đó, các địa phương phải khẩn trương tổ chức di dời, sơ tán dân ở vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở đất triệt để đến nơi an toàn trước 22 giờ ngày 5/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình của mưa lũ, thông tin vận hành các hồ chứa thủy điện trên lưu vực các sông đến nhân dân để kịp thời phòng tránh.

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh triển khai lực lượng tại các vị trí ngập sâu trên Quốc lộ 1A và các tuyến giao thông huyết mạch để hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến các phương tiện giao thông cơ giới đi lại an toàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các địa phương và các trường cao đẳng, đại học cho sinh viên, học sinh nghỉ học vào sáng thứ 2, ngày 6/11.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn chủ động triển khai lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn nhân dân; giúp các địa phương trong công tác sơ tán dân; triển khai ngay các hoạt động của Văn phòng tiền phương đặt tại huyện Đại Lộc đảm bảo các điều kiện ứng cứu dân ở khu vực phía Bắc của tỉnh.

Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện, thủy lợi thực hiện nghiêm trực ban, kịp thời phát hiện xử lý các xử cố.

Hiện nay, mực nước các trạm thủy văn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã cao hơn mức báo động 3 và trong cuối ngày 6/11 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam dự báo tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, tổng lượng mưa từ 200mm- 300mm, có nơi trên 300mm.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My cho biết, trong chiều 5/11, sạt lở đất đá và nước lũ đã làm 3 người bị thiệt mạng.

Cụ thể, ở thôn 3 xã Trà Nú, mưa bão đã làm ông Nguyễn Văn Sơn bị thiệt mạng; ở khu vực tổ Mậu Cà, thị trấn Trà My, em Trần Thị Mai, học sinh lớp 11 đã bị vùi lấp khi khối đất đá sạt vào nhà và ở xã Trà Giang cũng có 1 người thiệt mạng do nước cuốn trôi.

Ngoài ra, 10 nhà dân ở các xã Trà Giang, Trà Giáp, thị trấn Trà My bị đất đá quanh khu vực sạt lở gây thiệt hại.

Bên cạnh đó, hàng trăm nhà dân trên địa bàn huyện Bắc Trà Mi bị ngập lụt ở mức độ khác nhau.

Tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Dương bị sạt lở gây ách tắc giao thông…/.

Nguồn tin: TTXVN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây