Lũ lịch sử sắp tái hiện, dừng họp, nghỉ học và di dân diện rộng

Chủ nhật - 05/11/2017 10:37
Dự báo lũ trên các sông có thể dâng cao, xấp xỉ lũ lịch sử 2009, Chủ tịch Quảng Nam đã có công điện khẩn di dân trên diện rộng.
Lũ lịch sử sắp tái hiện, dừng họp, nghỉ học và di dân diện rộng

Ngày 5/11, theo Công điện khẩn số 5-CĐ/UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ký thể hiện, mưa lớn trên toàn tỉnh khiến mực nước các sông cao hơn báo động 3. Dự báo mực nước trên các sông tiếp tục duy trì và có thể xấp xỉ đỉnh lũ lịch sử 2009 như: Ái Nghĩa là 10,77m, Câu Lâu là 5,29m, Hội An 3,20m.

Lu lich su sap tai hien, dung hop, nghi hoc va di dan dien rong - Anh 1

Khoảng 17h ngày 5/11, nước lũ đã nhấn chìm đoạn đường vào chùa Cầu, Hội An.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Quảng Nam sẽ chủ động di dân, sơ tán trên diện rộng, từ các vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, ngập sâu trước 22h cùng ngày; đặc biệt là các xã vùng trũng của huyện Đại Lộc, TP.Hội An, Nông Sơn, Phú Ninh. Vào ngày mai (6/11), toàn thể học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ học. Quảng Nam cũng dừng tất các cuộc họp hành để dồn lực cho phòng chống thiên tai.

Lu lich su sap tai hien, dung hop, nghi hoc va di dan dien rong - Anh 2

Nhiều địa phương ngập nặng.

Theo thông tin chúng tôi có được, hàng trăm người dân xã Tam Đàn, Phú Ninh đã được chính quyền đưa ra khỏi vùng lũ đến nơi trú ẩn an toàn.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, mực nước lũ tại Hội An đang lên rất nhanh. Mực nước lúc 19h25 ngày 5/11 là 2,88m, thủy điện xả lũ 3.697m3/s. Riêng đến 20h30 ngày 5/11 là 2,93m, thủy triều hiện đang lớn, thủy điện đang xả lũ 3.972m3/s. Hiện, nước lũ trên địa bàn sẽ tiếp tục dâng cao. "Hiện tại đang ở trong tình huống đặc biệt nghiêm trọng. Người dân thành phố ở các vùng thấp trũng phải di dời ngay", ông Hùng cho hay.

Lu lich su sap tai hien, dung hop, nghi hoc va di dan dien rong - Anh 3

Công tác di dân được triển khai gấp rút.

Cũng tại tâm lũ Hội An, lực lượng biên phòng địa phương vừa điều động cano cứu trợ hơn 100 công nhân mắc kẹt ở một cồn nổi sát sông Thu Bồn trên địa bàn. Số công nhân này đang làm việc thì nước lũ dâng cao, cô lập. Hiện, lực lượng biên phòng đang cung cấp các nhu yếu phẩm, thuốc men hỗ trợ công nhân.

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây