Quảng Nam: Nhiều thương hiệu lớn bị mạo danh

Thứ năm - 26/10/2017 02:44
hời gian qua, nhiều khách hàng ở địa bàn Quảng Nam phản ánh tới Báo Công an TP Đà Nẵng về việc bị nhiều đối tượng gọi điện thoại mời mua hàng điện tử, điện gia dụng theo chương trình khuyến mãi của các trung tâm mua sắm lớn như: Thế giới di động, Nguyễn Kim… Tuy nhiên, khi khách hàng muốn đến tận nơi xem hàng thì đối tượng này viện dẫn lý do nếu đồng ý mua hàng sẽ có người mang đến tận nhà và sẽ có bảo hành. Thực tế đây chỉ là chiêu mượn danh thương hiệu uy tín để trục lợi trong khi sản phẩm chỉ là hàng trôi nổi.
Thế giới di động, Điện Máy Xanh phát đi thông báo cảnh giác lừa đảo trên trang chủ.
Thế giới di động, Điện Máy Xanh phát đi thông báo cảnh giác lừa đảo trên trang chủ.

Theo bộ phận chăm sóc khách hàng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn- Nguyễn Kim (gọi tắt là Nguyễn Kim) phát hiện có hiện tượng giả danh nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim đến tại nhà khách hàng để mời chào mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Mặc dù trung tâm này đã phát đi thông báo nhưng nhiều khách hàng vẫn sập bẫy lừa. Các sản phẩm được bán dạo theo hình thức này thường là các sản phẩm gia dụng như: nồi cơm điện, bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ… nhằm đánh vào tâm lý khách hàng thích mua hàng khuyến mãi từ các trung tâm, siêu thị có uy tín trên thị trường. Phạm vi mà các đối tượng này hướng đến là những vùng nông thôn nơi người dân không có điều kiện tới trung tâm lớn để mua sắm.

Qua ghi nhận, vào đầu tháng 10-2017, có hai đối tượng đi xe máy chở các sản phẩm gồm bếp, nồi đến tại xã Bình Sa (H Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để chào khách. Theo đó các đối tượng này thuyết phục khách mua hàng với giá cao để được nhận tặng phẩm, đồng thời tư vấn khách hàng nếu gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm cứ mang đến Nguyễn Kim (TP Đà Nẵng) để được đổi trả hoặc bảo hành. Một người dân cho biết do sản phẩm bếp gas mua tại các cơ sở tư nhân dễ bị hỏng nên khi nghe bếp gas của thương hiệu Nguyễn Kim thì yên tâm phần nào dù giá đắt hơn mức bình thường. Thương hiệu này không chỉ bị các cá nhân mạo danh để đem hàng “dỏm” đi bán dạo mà còn xuất hiện nhiều cơ sở sửa chữa, bảo trì thiết bị điện máy giả danh trung tâm bảo hành của Nguyễn Kim. Mới đây, chị H.L (trú Quảng Nam) đã thông báo trên facebook cá nhân việc bị 2 số điện thoại gọi đến hỏi về tình trạng máy lạnh của gia đình chị và yêu cầu được đến bảo trì. Số điện thoại này giới thiệu thuộc trung tâm bảo hành của Nguyễn Kim. Vì tin tưởng nên chị HL chấp nhận để nhân viên này làm vệ sinh máy lạnh với tiền công 300 nghìn đồng. Tuy nhiên cảm thấy không ổn nên chị H.L có điện thoại đến hãng Nguyễn Kim xác nhận về việc cử nhân viên đi làm vệ sinh máy lạnh thì nhận được câu trả lời là không có. Chị HL bức xúc: “Mặc dù không phải là lừa đảo mà họ chỉ mượn danh Nguyễn Kim để làm vệ sinh máy lạnh nhưng tại sao họ lại biết được thông tin khách hàng, lại còn biết chính xác ngày tôi đi mua máy lạnh và số điện thoại để liên lạc?”

Một đại diện Nguyễn Kim cho biết: “Việc giả danh Nguyễn Kim để bán hàng, bảo trì máy móc xảy ra rất nhiều và mất kiểm soát. Tại Nguyễn Kim Đà Nẵng có trường hợp khách hàng ở Đà Nẵng mua 1 bếp từ giá 4 triệu đồng, mới sử dụng 2 ngày đã bị hư và đem đến trung tâm Nguyễn Kim Đà Nẵng để bảo hành. Sau khi khách hàng xuất trình các giấy tờ liên quan thì mới biết đây không phải sản phẩm do Nguyễn Kim bán mà là do khách hàng mua từ 1 người bán dạo xưng là nhân viên Nguyễn Kim. Đối với tình trạng này chúng tôi hy vọng khách hàng lưu ý kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi mua hàng. Đối với việc bị lộ thông tin khách hàng thì có lẽ đây là trường hợp ít hơn, có thể do một số nhân viên bảo trì từng làm việc tại Nguyễn Kim sau đó nghỉ việc đã dùng thông tin này để đi chào khách”. Không chỉ có Nguyễn Kim, Thế giới di động , Điện Máy Xanh cũng là những đơn vị  bị mạo danh rất nhiều. Thủ đoạn thường dùng nhất của các đối tượng mạo danh là lập nên các website có tên miền tương tự thương hiệu của hãng này như thegioididongonline.divivu.com, thegioididong.sanmua.vn. Thậm chí có website sử dụng biển hiệu và hình ảnh nhân viên của hãng này để lừa khách hàng tin tưởng đây là website chính thức của hãng.

Trước tình trạng lừa đảo mất kiểm soát như hiện nay đề nghị người dân lưu ý kỹ thông tin trước khi mua hàng để tránh mất tiền lại mua phải hàng kém chất lượng.

Nguồn tin: cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây