Kẻ cướp sợ... đi tù!

Thứ ba - 10/10/2017 10:57
10 giờ 15 ngày 30-9, Nguyễn Bảo Lộc (1991, trú thôn Cẩm Phú 2, xã Điện Phong, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe máy Lead, BKS 43R1-1120 đến quầy bán tạp hóa của chị Trần Thị Diệp (1985, trú tổ 45, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để mua thuốc lá.
Kẻ cướp sợ... đi tù!

Khi vào trong, không thấy người đứng bán hàng, chỉ có 2 con của chị Diệp là cháu Nguyễn Trần Lê Hân (2014) và Nguyễn Trần Ánh Dương (2010) đang ngồi ở phòng khách nên Lộc đứng chờ. Lúc này thấy cháu Hân đang ngồi xem video trên chiếc ĐTDĐ Samsung, Lộc nảy sinh ý định chiếm đoạt. Quan sát xung quanh thấy không có người lớn, Lộc tiến đến chỗ cháu Hân ngồi giật ĐTDĐ bỏ vào túi quần rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Nghe tiếng con khóc, chị Diệp chạy đến, phát hiện ĐTDĐ bị mất nên tri hô có cướp. Nghe vậy, anh Nguyễn Đình Tài (1989, trú tổ 20, P. Hòa Thọ Đông) là em rể chị Diệp sử dụng xe máy đuổi theo Lộc đến đường Hà Huy Tập (TP Đà Nẵng) thì mất dấu.

Nguyễn Bảo Lộc và tang vật.

Về phần Lộc, khi chạy đến đường Hà Huy Tập không thấy ai đuổi theo nên vào quán cà-phê gần Công viên 29-3 và điện thoại kể lại toàn bộ chuyện cướp tài sản cho vợ là chị Huỳnh Thị Thu Thảo (1995, trú Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nghe. Sau đó, Lộc điều khiển xe máy về phòng thuê trọ của mình ở Đà Nẵng để cất giấu tài sản cướp được. Đến 19 giờ cùng ngày, Lộc hẹn gặp vợ tại quán cà-phê T&T trên địa bàn Q. Sơn Trà. Tại đây, Lộc nói với vợ sợ đi tù nên chị Thảo khuyên Lộc về lấy số ĐTDĐ trong máy cướp giật để liên hệ trả lại cho người mất. Sau khi có số điện thoại và liên lạc được với anh Nguyễn Đình Tài, ngày 2-10, Lộc đưa ĐTDĐ cho chị Thảo mang đến trả lại cho bị hại. Ngày 3-10, Lộc đến CAQ Cẩm Lệ trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại CAQ Cẩm Lệ, Lộc cho biết bản thân từng có tiền án 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, mới mãn hạn tù ngày 24-1-2016. Trở về địa phương, Lộc ra Đà Nẵng sống với vợ và hành nghề điêu khắc gỗ. Ban đầu công việc thuận lợi, Lộc thuê mặt bằng kinh doanh và cũng có đồng ra đồng vào. Khoảng tháng 7-2017, việc kinh doanh không thuận lợi, Lộc thiếu tiền tiêu xài, chủ yếu sống dựa vào vợ và bạn gái. Vì túng quẫn nên ngày 30-9, Lộc cướp tài sản của gia đình chị Diệp. Sau khi gây án, Lộc thấy bản thân vừa mãn hạn tù, sợ tái phạm lại tiếp tục đi tù nên mới nhờ vợ liên lạc trả lại tài sản cho bị hại. Điều lo sợ của Lộc là sự thật, bởi hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “Cướp giật tài sản” được quy định tại khoản 1, Điều 136 BLHS. Ngày 6-10, Cơ quan CSĐT CAQ Cẩm Lệ ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lộc thời hạn 3 tháng để tiếp tục điều

Nguồn tin: Báo CAND:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây