Hội An tham gia Lễ hội mặt nạ Andong - Hàn Quốc

Thứ ba - 10/10/2017 10:50
Các tiết mục múa Apsara, trích đoạn tuồng “Ác ẩn trong Thiện”, Lý ngựa ô, diễu hành mặt nạ đường phố… tại Lễ hội mặt nạ Andong của đoàn nghệ thuật Hội An (Quảng Nam) được đông đảo người xem tán thưởng.
Hội An tham gia Lễ hội mặt nạ Andong - Hàn Quốc

Từ ngày 28/9 đến ngày 10/10/2017, chuyến lưu diễn của Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền thành phố Hội An tại Hàn Quốc trong khuôn khổ Lễ hội mặt nạ Andong theo lời mời của Thị trưởng thành phố Andong (Hàn Quốc) và Chủ tịch Tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật mặt nạ quốc tế IMACO đã để lại ấn tượng tốt đẹp.

Đoàn nghệ thuật Hội An mang đến nhiều tác phẩm thể hiện văn hóa đặc trưng của Việt Nam nói chung và Hội An, Quảng Nam nói riêng như: Múa Apsara, một thoáng Hội An, tuồng “Ác ẩn trong Thiện”, Lý ngựa ô, hòa tấu nhạc cụ dân tộc… và tham gia các hoạt động diễu hành mặt nạ đường phố.

Các nghệ sĩ đã tạo cho khán giả sự thích thú với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc. Đặc biệt, tiết mục múa hát và hòa tấu bài Arirang bằng các loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ các khách mời và khán giả Hàn Quốc.

 

Tiết mục biểu diễn của Hội An tại Lễ hội mặt nạ Andong

 

Đoàn nghệ thuật Hội An tại Lễ hội mặt nạ Andong - Hàn Quốc

Andong là thành phố thuộc tỉnh Gyeongsangbuk, vùng đất nổi tiếng với Di sản thế giới Làng văn hóa Hahoe và Điệu múa mặt nạ cổ truyền - di sản phi vật thể quan trọng của Hàn Quốc.

Lễ hội mặt nạ Andong thu hút các nghệ sĩ đến từ 12 quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Bungari, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Srilanka, Thái Lan, Bolivia và Việt Nam.

Thành phố Andong - Hàn Quốc và tổ chức IMACO đã đề nghị tổ chức một sự kiện mang tên “Giao hòa Andong” tại thành phố Hội An vào tháng 11/2017.

Nguồn tin: Báo Tiền Phong:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây