http://daidoanket.vn/mat-tran/quang-nam-nam-2019-van-dong-quy-vi-nguoi-ngheo-duoc-393-ty-dong-tintuc455859

Thứ tư - 01/01/2020 06:17
Ngày 28-12, tại cảng Chu Lai (H. Núi Thành, Quảng Nam), Cty CP Ô-tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ bàn giao xe bus THACO thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ô-tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương; các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đoàn đối tác Autodelta (Philippines) tham dự buổi lễ.
http://daidoanket.vn/mat-tran/quang-nam-nam-2019-van-dong-quy-vi-nguoi-ngheo-duoc-393-ty-dong-tintuc455859

Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cho hay, từ năm 2017 đến nay, THACO và đối tác Autodelta (Philippines) đã nghiên cứu, khảo sát thị trường Philippines để thiết kế và phát triển sản phẩm xe bus theo yêu cầu của khách hàng. Đến ngày 16-5-2019, THACO đã hoàn thiện 2 xe bus xuất sang Philippines chạy thử nghiệm và đã được khách hàng Philippines đón nhận, hài lòng về chất lượng. Đây là mẫu xe được Trung tâm R&D THACO Bus thiết kế hoàn toàn mới, mang thương hiệu THACO với tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 45%, sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ghi nhận sự nỗ lực trong nghiên cứu, phát triển các dòng xe thương hiệu chất lượng cung cấp ở thị trường trong và ngoài nước của THACO. Sự kiện này là bước đầu của chiến lược công nghiệp ô-tô Việt Nam, là chiến lược phát triển kinh tế quan trọng, bền vững lâu dài trong tương lai. “Việc THACO xuất khẩu các dòng xe chất lượng sang nước ngoài đã đưa Việt Nam thành quốc gia có vị trí trong bản đồ công nghiệp ô-tô thế giới, góp phần hình thành cơ cấu xuất nhập khẩu theo hướng bền vững” - Bộ trưởng Tuấn đánh giá.

Chiều cùng ngày, THACO tiếp tục xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng gồm két giàn nóng máy lạnh, áo ghế, bọc cần số xe du lịch và xe đẩy hành lý sân bay do THACO sản xuất sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nguồn tin: cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây