Vụ vỡ hụi cận Tết ở Quảng Nam: Khởi tố 'chủ tiệm tạp hoá'

Chủ nhật - 15/10/2017 22:36
Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ vỡ hụi ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Vụ vỡ hụi cận Tết ở Quảng Nam: Khởi tố 'chủ tiệm tạp hoá'

Như Báo Công lý đã thông tin, trung tuần tháng 1/2017, nhiều người dân chơi biêu, hụi với bà Trần Thị H. (SN 1981, trú xã Bình Minh) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo người phụ nữ này “chạy nợ” với số tiền hàng tỷ đồng. Vụ vỡ hụi xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán 2017 khiến nhiều người dân điêu đứng, mất ăn mất ngủ.

Vu vo hui can Tet o Quang Nam: Khoi to 'chu tiem tap hoa' - Anh 1

Tiệm tạp hoá của bà H. 

Sau thời gian xác minh điều tra, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố bà H. về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, từ năm 2012 đến cuối năm 2016, để có tiền sử dụng vào việc mua bán kinh doanh, H. kêu gọi mọi người chơi biêu do mình làm chủ. Thực ra, H. lợi dụng hình thức chơi biêu để huy động tiền của các hộ dân. Tuy thông báo với người chơi là biêu nhưng thực tế mỗi hội biêu chỉ có…1 người tham gia và đó chính là nạn nhân. H. không tổ chức họp biêu, đấu biêu nên những người chơi không hề biết các thành viên trong hội biêu của mình và lầm tưởng hội biêu cũng có nhiều người chơi như mình.

Đến kỳ đăng biêu, hễ người chơi nào đề nghị rút tiền thì H. thoái thác bằng cách trả lời rằng đã có thành viên khác đấu biêu trúng và nhận tiền rồi. Khi hết thời gian hoạt động của dây biêu mà vẫn không rút được tiền, người chơi mới tá hỏa biết đó là dây biêu “ảo”. Không có tiền để trả cho các nạn nhân, H. phải viết giấy vay mượn tiền nhưng 5 lần 7 lượt vẫn không trả được nợ. Tổng cộng H. đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền của các nạn nhân lgần 2 tỷ đồng.

Được biết, bà H. có một tiệm tạp hoá trên địa bàn xã Bình Minh. Sau khi bị vỡ hụi, tháng 11/2016, bà H. đóng cửa tiệm cùng gia đình rời khỏi địa phương.

Sơn Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây