Độc đáo Hội thi hô hát bài chòi thành phố Hội An

Thứ năm - 28/11/2019 20:10
TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức Hội thi "Hô hát bài chòi thành phố Hội An năm 2019" với sự tham gia của 11 đội đến từ 11 xã, phường trên địa bàn.
Độc đáo Hội thi hô hát bài chòi thành phố Hội An

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 20 năm ngày khu phố cổ Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 – 4/12/2019) và 10 năm Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm – Hội An.

Hội thi nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích nghệ thuật bài chòi. Qua đó góp phần tôn vinh, quảng bá và phát huy giá trị của Nghệ thuật bài chòi Trung bộ vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo tồn, phát huy các giá trị di sản và phát triển du lịch bền vững.

Theo đó, 11 đội với các diễn viên - nghệ nhân không chuyên đến từ 11 xã, phường trên địa bàn thành phố đã mang đến các tiết mục dự thi đặc sắc ở thể loại hô hát bài chòi, hát dân ca. Với hình thức hô hát đơn và hô hát đôi, các đội đã trải qua 3 phần thi: giới thiệu về trò chơi bài chòi, hô hát các quân bài và ngẫu hứng hô bài chòi. Các đội còn tham gia phần thi hát dân ca.

Dịp này, UBND TP.Hội An cũng tổ chức vinh danh các Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực diễn xướng Hô hát bài chòi là nghệ nhân Phùng Ngọc Huệ, nghệ nhân Nguyễn Đáng và cố Nghệ nhân ưu tú Phạm Đúng (lĩnh vực diễn xướng Hò bả trạo).

Người Quảng Nam

Nguồn tin: toquoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây