Thương nhớ hến xào hẹ...

Thứ tư - 06/12/2017 22:48
Hến và hẹ là hai sản vật dân dã mà cũng đầy bổ dưỡng và thơm ngon. Hai sản vật “kẻ miền xuôi, loài miền ngược” này tưởng chừng như chẳng có điểm nào chung đụng. Ấy thế mà lạ thay khi kết hợp với nhau lại tạo nên một món ăn với hương vị độc đáo đầy lạ lẫm.
Thương nhớ hến xào hẹ...

Hến là sản vật của sông nước có tính hàn, hẹ lại là loại rau mùi có tính nóng. Tưởng tương khắc đối nghịch nhưng chúng lại tự cân bằng cho nhau trong món ăn “hến xào hẹ”.

Hến cào ở triền sông về rửa sạch cho vào nồi nước sôi vài dạo là đã tự bung miệng lộ phần thịt bé xíu, trắng ngà mà dai dai, ngon ngọt. Dùng đôi đũa con đảo đều để phần thịt hến rơi ra khỏi vỏ. Đổ ra chiếc rổ tre đãi cho sạch cát. Rồi tẩm ướp gia vị vừa ăn đem xào chín tới, mùi hương hến xòa tỏa lên thơm dịu đặc biệt. Hẹ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn cho rồi đảo đều vào xoong hến đang bốc khói xào nhanh, hẹ vừa chín tới thì cho ra dĩa.

550
Lạ hương mà đậm vị với “hến xào hẹ” thật sự là sự gắn kết độc đáo để món ăn đem lại một trải nghiệm vị giác khó tả.

Hến ngọt đậm thơm ngon do ăn phù du sông nước. Hẹ hăng hăng, nồng nồng mà quyện cái vị ngọt của hến thật lạ. Món này được xem là thần dược cho phái mạnh khi hội tụ những dưỡng chất xung yếu giàu kẽm của hến, cũng như các tinh chất trong hẹ.

Lạ hương mà đậm vị với “hến xào hẹ” thật sự là sự gắn kết độc đáo để món ăn đem lại một trải nghiệm vị giác khó tả mà khi đã một lần nếm trải đều gây thương nhớ cho bất cứ ai…

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây