Thanh niên Duy Trinh sổi nổi với phong trào hoạt động cộng đồng

Thứ hai - 23/10/2017 03:25
Từ hơn một năm nay, người dân xã Duy Trinh đã quen thuộc với những việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ Duy Trinh (huyện Duy Xuyên) hướng đến mảnh đời bất hạnh.
images1384795 11 10 NHU TRANG THIEN NGUYEN  4
images1384795 11 10 NHU TRANG THIEN NGUYEN 4

Cùng niềm mong ước được cống hiến sức trẻ, mỗi thành viên CLB chắt chiu tiền sinh hoạt hàng ngày để xung quỹ vào cuối tháng. Bên cạnh đó, CLB còn đề ra nhiều chương trình thiết thực, điển hình như “Phế liệu tình thương”. Theo đó, CLB vận động quyên góp ve chai, giấy vụn từ các hộ dân và những hàng quán, khách sạn trên địa bàn xã. Anh Nguyễn Hữu Tiến - Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Cứ mỗi đợt ra quân quyên góp, CLB thu được 1 - 2 triệu đồng. Cách gây quỹ này vừa dễ dàng, vừa phù hợp với thành viên trẻ. Đông đảo người dân cũng hưởng ứng nhiệt tình, thậm chí nhiều hộ cứ đến kỳ lại mang ve chai ra để trước ngõ cho anh em CLB đến nhận. Nhờ thế, nguồn quỹ CLB luôn đủ chi trong những chương trình giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh”.

Nằm trong khuôn khổ kế hoạch gây quỹ còn có chương trình “Đêm nhạc yêu thương” tổ chức mỗi năm 2 lần. Người đến xem ca nhạc sẽ ủng hộ tiền mặt trong thùng quyên góp, thậm chí có nhiều mạnh thường quân mang quà đến tặng trực tiếp cho các mảnh đời bất hạnh có mặt trong đêm nhạc yêu thương; một vài người con xa quê cũng gửi tiền ủng hộ thông qua CLB Tuổi trẻ Duy Trinh để giúp người nghèo.

Trẻ em khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo được CLB ưu tiên hướng đến. Vào dịp tết, đến ngày 24 âm lịch, CLB huy động tất cả hơn 50 thành viên thực hiện chương trình “Ấm áp ngày xuân”. Họ cùng nhau nấu bánh tét, mua thịt heo và quà bánh rồi chở xe máy, trao quà trực tiếp cho bà con nghèo. Hay trong số các hoàn cảnh khuyết tật tại địa phương, ban chủ nhiệm chọn ra vài trường hợp khó khăn nhất, hằng tuần CLB phân công thành viên đến thăm hỏi, giúp đỡ. Anh Nguyễn Hùng (SN 1981, trú tại thôn Phú Bông, xã Duy Trinh) bị liệt nửa người sau tai nạn lao động ở TP.Hồ Chí Minh. Trở về quê với hai bàn tay trắng, người cha già yếu cũng qua đời, anh Hùng phải sống lay lắt một mình trong ngôi nhà cấp bốn xuống cấp. Nhờ tình yêu thương và sự chia sẻ của CLB Tuổi trẻ Duy Trinh, anh Hùng có niềm tin vượt qua khó khăn bệnh tật. Anh Hùng chia sẻ: “Nhiều khi thấy cùng cực quá mà mình nghĩ đến cái chết. Nhưng từ sự động viên hay những bữa cơm ấm áp, mình quyết tâm sẽ phải sống thật tốt để không phụ tấm lòng của anh em CLB”.

Với các cụ già neo đơn, thành viên CLB cũng dành sự quan tâm đặc biệt, bởi tuổi xế chiều ai cũng mong được quây quần trong tình thân. Cụ ông Lưu Thành (85 tuổi, trú tại thôn Đông Yên) nay đã già yếu, đi lại khó khăn, vợ cụ thì bại liệt nằm một chỗ. Lâu nay, cụ ông luôn nhờ vào sự giúp đỡ của các bạn CLB Tuổi trẻ Duy Trinh. Khi thì giúp bao gạo, khi lại là thùng mỳ tôm và mấy lốc sữa, thành viên CLB cứ thế chia nhau ghé lại nhà cụ Thành thường xuyên để thăm hỏi, dọn dẹp nhà cửa. Mới đây, CLB tiếp nhận hoàn cảnh neo đơn của cụ Trần Thị Nhị (82 tuổi, trú tại xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn). Liền sau đó, CLB cắt cử thành viên đi khảo sát rồi mang quà, nhu yếu phẩm đến tặng cụ Nhị. Biết cụ mong ước được xem ti vi, CLB vận động xin ti vi cũ rồi mua dây điện, đầu thu kéo vào nhà và cùng cụ Nhị đón xem kênh ti vi đầu tiên. Cũng từ mong ước của cụ Nhị, CLB nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình “Ti vi tình thương” và sẽ triển khai, mang hàng chục ti vi trao tặng đến các hoàn cảnh khó khăn.

NHƯ TRANG

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây