Trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương lập hãng hàng không KiteAir

Thứ tư - 08/01/2020 09:50
Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (KiteAir) tại cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam của công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh với tổng vốn đầu tư 5.500 tỉ đồng.
Trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương lập hãng hàng không KiteAir

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (KiteAir)

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (KiteAir) tại cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam của công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh.
 

Theo hồ sơ dự án, công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, do ông Trần Trọng Kiên (Chủ tịch Thiên Minh Group) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

KiteAir được xác định là hãng hàng không chi phí thấp với mục đích mang lại trải nghiệm đi lại hiện đại, nhanh chóng cho mọi người dân, đặc biệt là người dân ở các địa phương với hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển. Trong những năm tiếp theo, nhà đầu tư sẽ mở các đường bay quốc tế.

Trong năm đầu tiên, KiteAir sẽ khai thác 6 tàu bay ATR72 hoặc tương đương và tăng dần qua các năm, đến năm thứ 6 khai thác 25 tàu bay. Trong đó, từ năm thứ 3 trở đi, hãng sẽ bổ sung thêm tàu bay A320/A321 hoặc tương đương.

Dự kiến, ngay từ năm đầu tiên, KiteAir sẽ mua 6 tàu bay ATR72-600 mới, đồng thời sẽ nghiên cứu thuê khô hoặc thuê mua tài chính, bước đầu khai thác bay nội địa, sau đó mở rộng bay quốc tế với Lào, Campuchia, khu vực Đông Dương, Đông Nam Á và một số điểm Đông Bắc Á. Nhà đầu tư dự kiến xây dựng mô hình hãng hàng không chi phí thấp, đưa ra chiến lược về giá vé cạnh tranh trên thị trường.

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 5.500 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.000 tỉ đồng (chiếm 18% vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỉ đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây