Quảng Nam: Sạt lở tại cầu vượt đường cao tốc 34.500 tỷ

Thứ năm - 07/11/2019 19:49
Hiện nay, mái taluy đường dẫn lên cây cầu Bà Ngôn (cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) thuộc địa phận xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã bị sụt lún, sạt lở rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông
Quảng Nam: Sạt lở tại cầu vượt đường cao tốc 34.500 tỷ

Ông Ngô Sơn (47 tuổi, trú thôn Trung Đàn, xã Tam Đại) cho biết: “Đường dẫn lên cầu Bà Ngôn bị sạt lở từ tháng 8 đến nay, đặc biệt, sau cơn bão số 5 vừa qua tình trạng sụn lún, sạt lở ở mái taluy âm ngày càng nghiêm trọng”.

Nhiều người dân sinh sống ở đây cho rằng, việc sạt lở, sụn lút ảnh hưởng rất nhiều cho các phương tiện lưu thông lên câu này. Đặc biệt vào ban đêm dễ xảy ra tai nạn, thực tế đây cũng là điểm nóng thường xảy ra tai nạn giao thông. Người dân rất mong đơn vị thi công sớm khắc phục sự cố.

Qua ghi nhận của chúng tôi, một đoạn mái taluy bên phải đường dẫn lên cầu Bà Ngôn bị sạt lở hư hỏng nghiêm trọng, nhiều chỗ sụn lút sâu khoảng từ 5-10 cm, rộng hơn 5 cm. Nếu không sớm khắc phục tình trạng sạt lở này ngày càng diễn ra nặng hơn vì địa phương này đã bước vào mùa mưa bão. Rất hiểm nguy thông cho các phương tiện khi lưu thông qua lại đây.

Ông Nguyễn Văn Vương, Phó chủ tịch UBND xã Tam Đại, cho biết, địa phương đã ghi nhận sự việc và sẽ báo cáo cấp trên đề nghị nhà thầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục, sửa chữa, vì đây thuộc trách nhiệm quản lý của nhà thầu.

 

Quảng Nam: Sạt lở tại cầu vượt đường cao tốc 34.500 tỷ - 1

Nhiều chỗ đường dẫn lên cầu Bà Ngôn sạt lở rộng.


Trong khi đó, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc BQL Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc này, đang cho người vào kiểm tra, rồi sẽ khẩn trương khắc phục sự cố này. Nguyên nhân ban đầu có thể một đoạn mố cầu chưa gia cố được, là do đợt trước người dân ở đây cản trở việc thi công nên chưa hoàn thiện được chỗ đoạn mố cầu đó nên mưa lớn dẫn đến bị sạt lở, sụn lút”.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư là 34.516 tỷ đồng là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và quản lý khai thác.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,204 km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A có chiều dài 7,7 km.

Ngày 2/9/2018, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chính thức tổ chức Lễ thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến dự án này. Thế nhưng tuyến đường này đã xảy ra nhiều sự cố như bong tróc mặt đường, thấm nước cầu ngang và giờ sạt lở cầu vượt.


 

Tác giả bài viết: http://daidoanket.vn/atgt/quang-nam-sat-lo-tai-cau-vuot-duong-cao-toc-34500-ty-tintuc451776

Nguồn tin: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây