Quảng Nam: Công an thu hồi 658 súng tự chế

Thứ hai - 27/11/2017 23:20
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa tiếp tục có kế hoạch tiến hành tổng kiểm tra, vận động thu hồi, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam: Công an thu hồi 658 súng tự chế
sung-tu-che
Thu giữ hơn 200 khẩu súng tự chế tại huyện miền núi Nam Giang (tỉnh Quảng Nam)

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành thu hồi được 07 súng quân dụng, 02 súng thể thao, 07 súng săn, 07 quả đạn pháo, 01 quả lựu đạn, 658 súng tự chế, 12 vũ khí thô sơ và 6 công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Riêng Công an huyện Nam Giang đã thu hồi gần 300 khẩu súng tự chế. Nam Giang là một huyện miền núi cao của Quảng Nam, cư dân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số và họ có thói quen lưu giữ, sử dụng súng tự chế để săn bắt thú rừng. Đã có nhiều trường hợp tai nạn thương tâm xảy ra do sử dụng súng tự chế.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, trong thời gian tới, sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân tự giác kê khai, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đang cất giữ; không tham gia mua bán, vận chuyển, tìm kiếm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn sót lại trong chiến tranh để lấy thuốc nổ, phế liệu. Đối với những cá nhân không tự giác kê khai, giao nộp thì sẽ kiên quyết kiểm tra, thu hồi và xử lý theo quy định.

Nguồn tin: Báo Môi Trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây