Dự án 'đốt tiền' phá nút giao thông làm Trạm Y tế tại Quảng Nam

Thứ tư - 27/11/2019 20:40
Thời gian gần đây, những người dân khối phố 1 (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bức xúc phản ứng trước việc đơn vị thi công dựng hàng rào chặn lối đi trên tuyến nút giao thông đường Bạch Đằng (đi qua khối phố 1) để xây dựng Trạm Y tế phường
Dự án 'đốt tiền' phá nút giao thông làm Trạm Y tế tại Quảng Nam

Việc xây dựng Trạm Y tế không những chồng lên nút giao thông mà còn bít lối đi của người dân trong khu vực. Trước đó, nút giao này được xây dựng tốn rất nhiều kinh phí, nhưng TP Tam Kỳ vẫn chấp nhận phá bỏ.

Xây Trạm Y tế đè lên nút giao thông

Dựa theo Tờ trình số 14 ngày 25/2/2019 của UBND phường Phước Hoà, ông  Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ ký Quyết định số 1362 ngày 7/3/2019 xây dựng Trạm Y tế phường Phước Hòa. Trạm Y tế có tổng kinh phí 4 tỷ đồng, chỉ ghi địa điểm chung chung “phường Phước Hòa”, chứ không ghi rõ vị trí, thuộc khối phố nào.

Qua quan sát, Trạm Y tế phường được xây dựng trên ngay trục nút giao thông  đã được xây dựng kiên cố nằm trên đường Bạch Đằng. Người dân địa phương nhiều năm qua luôn xem nút giao thông này như lối thoát hiểm ngày mưa, bão lũ và khi xảy ra sự cố cháy nổ. Dù qua các cuộc họp, người dân vẫn chưa đồng ý nhưng chính quyền phường vẫn cương quyết cho đơn vị thi công dựng rào, chắn lối đi để triển khai xây dựng Trạm Y tế.

Những ngày này, tại nút giao thông nằm trên đường Bạch Đằng thuộc khối phố 1 có nhiều công nhân tiến hành dựng hàng rào bằng các tấm tôn chắn hết lối đi và vỉa hè tuyến đường. Phía bên trong có cắm một tấm biển thông báo xây dựng Trạm Y tế với nội dung: “Nay UBND phường Phước Hòa thông báo cho các hộ dân kiệt 197 - 199 Phan Châu Trinh và các hộ dân đường bê tông khối phố 1, kể từ ngày 20/11, UBND triển khai thi công Trạm Y tế nên bà con nhân dân không đi lại khu vực xây dựng để đảm bảo an toàn lao động”.

Người Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây