Điều tra việc hơn 4000 cây keo trên 2 năm tuổi bị kẻ xấu chặt phá ở Quảng Nam

Thứ ba - 29/10/2019 04:48
Sáng ngày 29/10, thông tin từ Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết đang điều tra vụ việc người dân trình báo bị kẻ xấu chặt hạ hơn 4000 cây keo trên 2 năm tuổi.
Điều tra việc hơn 4000 cây keo trên 2 năm tuổi bị kẻ xấu chặt phá ở Quảng Nam

Trước đó, theo trình bày của bà Trương Thị Kỷ (36 tuổi) và bà Trương Thị Ánh Ngọc (38 tuổi, cùng ngụ thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh), khoảng 14 giờ ngày 24/10, họ lên thăm rừng keo thì tá hỏa phát hiện hơn 4000 cây keo trên 2 năm tuổi của gia đình bị chặt hạ mà ko biết lý do.

Ngay sau đó, bà Kỷ và bà Ngọc đã trình báo sự việc lên cơ quan công an để nhờ cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Theo bà Kỷ cho biết, những dấu vết tại hiện trường cho thấy kẻ xấu có thể đã dùng rựa chặt keo trong vòng khoảng 1 đến 2 ngày trước đó. Nhiều khả năng vụ việc là do nhiều người tham gia nên số lượng keo bị chặt phá mới nhiều đến vậy.

“Trước đó khoảng 2 tháng, kẻ xấu cũng đã từng chặt và nhổ của bà 1.050 cây keo trồng từ 1-7 tháng ở khu vực gần đó”, bà Ngọc thông tin.

Theo tìm hiểu, khu vực keo bị chặt hạ nằm tại tiểu khu 579 thuộc khu núi Dương Thùng, thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc. Đây là rừng thuộc quản lý của UBND xã Tam Lộc. Năm 2017, bà Kỷ, bà Ngọc và một hộ dân khác làm đơn xin giao khoán bảo vệ hơn 20 ha đất rừng với mục đích bảo vệ rừng và sản xuất dưới tán rừng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Phú Ninh vào cuôc điều tra làm rõ.

Nguồn tin: congluan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây