CẬP NHẬT: Huế, Quảng Nam chìm trong nước lũ, nhiều khu vực chia cắt

Chủ nhật - 05/11/2017 00:52
Mưa to liên tục từ chiều 4.11 đến nay cộng thêm thủy điện xả lũ khiến các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam lũ đang lên rất nhanh. Tại Thừa Thiên Huế cấp độ rủi ro thiên tai trong 6 giờ tới được dự báo cấp 4.

CAP NHAT: Hue, Quang Nam chim trong nuoc lu, nhieu khu vuc chia cat - Anh 1

10h tại Thừa Thiên Huế mưa vẫn đổ xuống như trút nước, lũ các sông đang lên rất nhanh, trên mức báo động 3 (ảnh Đình Hoan)

10h tại Thừa Thiên Huế nước lũ đang lên rất nhanh, nhiều khu vực vượt mức báo động 3. Các tuyến phố trong TP Huế như: Lê Hồng Phong, Hùng Vương, Lê Quý Đôn… bị ngập từ 0,5-1m. Nhiều khu vực vùng trũng nước ngập hơn 1m, nước chảy siết ở các cống. Các tuyến đường liên xã dọc theo sông Ô Lâu, sông Bồ của Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà cũng đang ngập khoảng một mét. Đã có nhiều khu vực dân cư bị cô lập, giao thông chia cắt.

CAP NHAT: Hue, Quang Nam chim trong nuoc lu, nhieu khu vuc chia cat - Anh 2

Giao thông bị chia cắt hoàn toàn. Nhiều khu vực dân cư ở TP Huế đã ngập gần cả mét (ảnh Đình Hoan)

10h20 tại Quảng Nam nước lũ cũng gây ngập sâu. Các huyện như Duy Xuyên, Đại Lộc, Nông Sơn, thị xã Điện Bàn chìm trong nước lũ. Hiện tại đường đến huyện Đại Lộc và một số vùng của huyện Duy Xuyên đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

Sáng nay, nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa vượt báo động 3 là 0,47 m; sông Thu Bồn tại Câu Lâu trên báo động 2 là 0,28 m; tại Hội An trên báo động 2 là 0,22 m.

CAP NHAT: Hue, Quang Nam chim trong nuoc lu, nhieu khu vuc chia cat - Anh 3

Phố thành sông khi nước lũ tấn công ở Thừa Thiên Huế (ảnh Đình Hoan)
 

Tại thành phố Hội An, nước sông tràn bờ khiến đường Bạch Đằng ngập trên một mét, đường Nguyễn Thái Học và một số tuyến đường phố cổ ngập vài chục cm. Người dân Hội An đang cấp tập di chuyển đồ đạc lên cao tránh lũ.

Trong khi trời vẫn không ngừng trút mưa xuống và dự báo sẽ tiếp tục mưa với lượng lớn cho đến ngày 8-11 thì hiện nay các hồ thủy lợi, thủy điện trên thượng nguồn đã đầy nước và phải xả xuống hạ du.

Theo bảng theo dõi vận hành điều tiết lũ hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, đỉnh điểm các thủy điện xả lũ là lúc 21 giờ tối 4-11, thủy điện Sông Bung 4 xả lũ về sông Vu Gia với lưu lượng 4.270 m3/s (so với 12 giờ trưa cùng ngày chỉ 1.658m3/s), thủy điện Sông Tranh 2 xả về sông Thu Bồn 2.198m3/s (12 giờ trưa cùng ngày chỉ 305m3/s), thủy điện Đăk Mi 4 xả qua tràn 3.349m3/s (trước đó chỉ xả 1.416m3/s).

Theo cơ quan khí tượng, từ 19h ngày 4/11 đến 7h hôm nay, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa rất to, riêng Thừa Thiên Huế mưa đặc biệt to. Một số trạm ở Thừa Thiên Huế có lượng mưa lớn như: A Lưới 446 mm, Nam Đồng 354 mm, Thượng Nhật 212 mm. Trà My (Quảng Nam), Ba Tơ (Quảng Ngãi) trên 200 mm.

Trong 6-12 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh trên.

CAP NHAT: Hue, Quang Nam chim trong nuoc lu, nhieu khu vuc chia cat - Anh 4

Sông Bồ (Thừa Thiên Huế) tại Phú Ốc 5,0m trên mức báo động 3, dưới mức lũ lịch sử năm 1999 là 0,18m.

CAP NHAT: Hue, Quang Nam chim trong nuoc lu, nhieu khu vuc chia cat - Anh 5

Cất vó trong nước lũ ở TP Huế (ảnh: Công Doanh)

Nguồn tin: Báo Dân Việt:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây