500 công nhân công ty 'trễ 1 phút bị phạt 50 ngàn' đình công

Thứ hai - 16/10/2017 07:30
Sáng 16.10.2017 hơn 500 công nhân Công ty TNHH dệt may U World sports Việt Nam, đóng tại địa bàn xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, đã đồng loạt ngừng việc tập thể.
500 công nhân công ty 'trễ 1 phút bị phạt 50 ngàn' đình công

Khoảng 8 giờ sáng ngày 16-10, tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, hơn 500 công nhân dệt may của công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam đã đình công đòi quyền lợi. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là khoảng 2 tháng nay, các công nhân bị tăng ca liên tục, trung bình một ngày tăng ca 3,5 tiếng và chủ nhật cũng phải làm việc một buổi sáng.

Công nhân đình công do công ty thay đổi cách trả lương - ảnh 1
Bị tăng giờ làm, công nhân bức xúc đình công

Tuy nhiên, theo các công nhân, làm việc tăng ca và thêm một buổi ngày chủ nhật họ không được công ty tính công. Lương cơ bản của công nhân là 2,9 triệu đồng chưa tính tiền tăng ca. Thế nhưng từ tháng 9-2017, công ty chuyển sang cách tính lương theo sản phẩm, nếu không đủ định mức sản phẩm sẽ trừ hết các chế độ như tiền chuyên cần, xăng xe…

“Tôi và mọi người phải vào công ty đúng 7 giờ 15 phút hàng ngày, nếu trễ 1 phút sẽ bị trừ 50 ngàn đồng”, một công nhân cho hay

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng LĐTT&XH huyện Phú Ninh, Công an huyện Phú Ninh và Sở LĐTT&XH tỉnh Quảng Nam phối hợp với lãnh đạo công ty đã tổ chức buổi đối thoại với hơn 500 công nhân dệt may đình công này. Bà Cao Thị Trâm, Trợ lý Tổng giám đốc công ty giải thích cách tính lương trước đây không công bằng cho những người làm việc tốt nên muốn thay đổi, không ngờ bị phản ứng như vậy.

"Hiện tại công ty tạm thời tính lương theo cách cũ và sẽ làm việc với cơ quan chức năng tìm giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của công nhân và sự phát triển của công ty" bà Trâm cho biết.

Nguồn tin: Báo PLO:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây