Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi Quảng Nam - Đà Nẵng

Thứ năm - 12/07/2018 12:05
Là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách mỗi dịp nghỉ lễ.
Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi Quảng Nam - Đà Nẵng

 
Đèo Hải Vân dài 20 km, với độ cao gần 500 m so với mực nước biển, đây là cung đường đèo hiểm trở nhưng có khung cảnh tuyệt đẹp. Ngắm cảnh bờ biển từ đỉnh đèo là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ ai. Ảnh: Đỗ Xuân Thịnh.

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây có thể làm vừa lòng bất kỳ du khách khó tính nào. Ảnh: Thảo Nhi.
 

Nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng đông bắc, bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng. Đến bán đảo Sơn Trà, du khách có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển với hệ động thực vật đa dạng. Đặc biệt tại đây có chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa đẹp nhất của Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.
 

Rạn Nam Ô là một điểm đến khá mới lạ ở Đà Nẵng, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Nơi đây, rộng chừng 2 ha, chia thành hai cụm là rạn Cả và rạn Con. Ảnh: Lăng Dương.
Bà Nà Hills là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng. Bà Nà cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, với không gian trong lành, yên tĩnh, mát mẻ và kiến trúc độc đáo. Đến đây bạn sẽ cảm tưởng như đang đi lạc giữa Châu Âu. Ảnh: Hyna Nguyễn.
 

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía đông nam, Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp hội tụ của vùng trời biển, non nước hữu tình với những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc. Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển với tên gọi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (có 2 ngọn) và Thổ Sơn. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.
 
 
 

Được mệnh danh là “thành phố ánh sáng”, khi những cây cầu, tòa nhà, khu dân cư lên đèn, Đà Nẵng mang màu sắc khác, rực rỡ, sôi động. Yêu mến cảnh đẹp của thành phố du lịch này, bạn hẳn không thể quên khung cảnh rực rỡ, thơ mộng của thành phố lúc lên đèn. Ảnh: Tăng Trung Kiên.
 

Dòng sông Hàn thơ mộng, ngày càng như xích lại gần nhau hơn vì sự xuất hiện của những chiếc cầu tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Mỗi chiếc cầu là một công trình nghệ thuật, với những kiến trúc đa dạng và độc đáo. Ảnh: Tăng Trung Kiên.


 

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc địa phận xã Duy Phú (Duy Xuyên, Quảng Nam), cách Đà Nẵng khoảng 70 km. Nơi đây nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2 km, xung quanh là đồi núi. Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1999. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.
 

Cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km, phố cổ Hội An là điểm đến không thể bỏ qua đối với các du khách đến thăm Đà Nẵng. Không chỉ sở hữu những giá trị văn hoá, kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ hấp dẫn du khách khám phá. Ảnh: Hyna Nguyễn.
 

Cù lao Chàm cách phố cổ Hội An (Quảng Nam) gần 20 hải lý về phía đông. Bên cạnh việc khám phá vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của núi rừng và biển xanh, đến Cù Lao Chàm du khách có thể tham gia hoạt động lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon... Ảnh: Đảo Chàm.
 

Làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam nằm ở xã Tam Thanh, tỉnh Quảng Nam. Dưới bàn tay của các nghệ sĩ Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà của làng chài ven biển đã được khoác lên mình những chiếc áo mới đầy màu sắc. Nơi đây đã trở thành điểm đến thú vị cho khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Ngọc Pháp.
 

Bản đồ Quảng Nam - Đà Nẵng với nhiều địa danh du lịch như chùa Linh Ứng, chùa Non Nước, bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Cửa Đại, phố cổ Hội An, cù lao Chàm... Ảnh: Google Maps.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây