Quảng Nam: Cổ đông "mỏi mắt" tìm Chủ tịch và 21 xe taxi?

Chủ nhật - 19/08/2018 21:56
Một hãng taxi ở Quảng Nam đang khiến dư luận xôn xao bởi những thông tin tố cáo ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.
Quảng Nam: Cổ đông "mỏi mắt" tìm Chủ tịch và 21 xe taxi?

Những ngày qua, hàng chục lái xe tập trung kín mít ở trụ sở hãng taxi H.S, thuộc công ty CP Du lịch H.S (trụ sở tại địa chỉ khối Cổ An 3, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam) để yêu cầu thanh toán công nợ. Cùng với các lái xe, nhiều cổ đông góp vốn vào công ty để mở hãng xe cũng đang "mỏi mắt" tìm người đứng đầu.

Theo những người này, họ là các cổ đông đã đóng tiền góp vốn đầu tư xe mở hãng taxi H.S từ 2015. Nhưng đến nay, họ vẫn chưa nhận được tiền vốn lẫn tiền lãi như đã cam kết. Quá bức xúc họ đã tìm lên công ty phản đối, tuy nhiên, gần một tháng nay, dù mỏi mắt tìm kiếm nhưng các cổ đông này vẫn không thấy tung tích của ông N.S, Chủ tịch HĐQT công ty CP Du lịch H.S ở đâu.
 

1 236992

 

Các tài xế, cổ đông nhiều ngày tụ tập trước trụ sở hãng taxi để đòi quyền lợi, tìm kiếm ông S.


Chưa hết, theo các cổ đông này, điều bức xúc hơn là trong quá trình tìm kiếm ông S., họ bất ngờ phát hiện, công ty có dấu hiệu lén lút bán một số xe taxi đã đến hạn thanh lý, xe phải trả lại cho cổ đông. Cụ thể, khuya 17/8, họ phát hiện ông S. huy động 11 tài xế điều khiển 11 xe taxi H.S đến khu vực huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để bán xe cho một cá nhân ở đó. Trước đó, ngày 24/7, một lô 10 chiếc xe taxi của hãng cũng được bán cho một người khác.

Ông Phạm Văn Quốc, một cổ đông bức xúc cho biết, theo nội dung hợp đồng đã được ký kết, Chủ tịch HĐQT công ty CP Du lịch H.S ông N.S. phải trả tiền góp vốn và tiền lãi hằng tháng cho ông. Nhưng kể từ tháng 10/2017 đến nay, phía hãng lại không thực hiện nghĩa vụ như đã cam kết, không trả tiền cho ông.

"Chúng tôi đã cho ông S. có cơ hội để tái tạo lại công ty, làm ăn để trả tiền, nhưng ông ấy lại lén lút bán dần các xe taxi. Chúng tôi bức xúc nên đã khiếu nại", ông Quốc nói thêm.
 

2 268451


Theo đơn thư, đã có đến 21 chiếc taxi của hãng H.S. bị bán đi. Trong ảnh là 2 chiếc xe mà các cổ đông phát hiện việc mua bán kịp thời nên đã giữ lại và ký gửi tại cơ quan công an.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hãng taxi H.S. mới được thành lập ở tỉnh Quảng Nam, nhưng nhanh chóng lớn mạnh. Tuy nhiên, giai đoạn này, hãng có phần thoái trào. Hiện, ngoài việc bị các cổ đông "tố", hãng này còn bị cho là đang nợ tiền lương của ít nhất 34 tài xế, tiền ký quỹ của hơn 60/91 tài xế. Nhiều ngày qua, các tài xế đã bỏ công bỏ việc lên trụ sở công ty để đòi tiền nhưng không được.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện, văn phòng của công ty này ở Quảng Nam chỉ còn lại ít thiết bị. Tại đây, có dấu hiệu của việc di chuyển đồ đạc, vật dụng đi nơi khác. Cũng tại đây, có 1 kế toán và 2 tổng đài viên, tuy nhiên, họ từ chối trả lời các câu hỏi mà chỉ cho biết ngắn gọi rằng họ cũng sắp nghỉ việc?!

Ông Lê Đình Phúc, Phó Trưởng Công an phường Điện Nam Đông xác nhận, đã nhận được đơn trình báo của loạt cá nhân có liên quan trên vụ việc. Hiện, cơ quan chức năng đang liên lạc với ông N.S., Chủ tịch HĐQT công ty CP Du lịch H.S để làm rõ sự việc.

Vị Trưởng Công an phường cũng thông tin thêm rằng, cơ quan chức năng cũng hướng dẫn các cá nhân trong vụ việc đến TAND thị xã Điện Bàn để làm đơn khởi kiện theo quy định vì ban đầu vụ việc có dấu hiệu tranh chấp dân sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc!

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây