Danh hài Hoài Linh lý giải trước tin đồn "quy ẩn"

Thứ hai - 25/11/2019 00:06
Là con thứ ba trong gia đình có 6 anh chị em nên danh hài gốc Quảng Nam được mọi người yêu mến gọi với cái tên: “anh Bốn”. Tuy nhiên, trong giới showbiz Việt, NSƯT Hoài Linh được coi như một người “anh cả”. Những lời anh nói luôn có sức nặng đối với đồng nghiệp, nhất là các bậc đàn em trong nghề. Đó cũng là lý do khiến nhiều khi anh trở thành người hòa giải, kết nối lại những mối quan hệ bị “sứt mẻ” giữa các nghệ sĩ.
Danh hài Hoài Linh lý giải trước tin đồn "quy ẩn"

Từng thẳng thắn bày tỏ tiền bạc không quan trọng, nhưng suốt nhiều năm, người ta thấy Hoài Linh bận rộn chạy sô đến… kiệt sức. Song, hóa ra anh chạy không phải để mua biệt thự, ô tô, mà để xây nhà thờ Tổ nghề sân khấu. Sau khi xây xong nơi thờ tự có ý nghĩa thiêng liêng, anh mới tự cho mình nghỉ ngơi với nghệ thuật. Sự vắng bóng của anh khiến nhiều người tò mò, thậm chí hồ nghi rằng anh đã hết thời…

Dừng lại để giữ sức khỏe

- Phóng viên: Có dạo anh xuất hiện trên truyền hình làm giám khảo các gameshow nhiều đến mức người ta gọi anh là “ông vua ghế nóng”. Nhưng lâu rồi anh không còn “phủ sóng” màn ảnh nhỏ, cũng không thấy đi diễn hay đóng phim. Người ta đồn anh “ở ẩn” có đúng không?

 - Danh hài, NSƯT Hoài Linh: Quả thực sau khi xây nhà thờ Tổ nghề xong, tôi cần có thời gian để nghỉ ngơi. Tôi đã làm hết sức để hoàn thành tâm nguyện này và sau đó cho phép mình dừng bớt lại để giữ sức khỏe. Nói tôi ở ẩn thật ra không phải. Không xuất hiện trên truyền hình, gameshow, nhưng thực ra mỗi tuần tôi vẫn nhận từ 1 đến 2 show đi diễn ở các tỉnh. Nói chung, tôi không bao giờ bỏ sân khấu, sân khấu là đam mê, làm sao mà bỏ được. Bây giờ tôi cũng chẳng mong ước gì nhiều, không đòi hỏi cầu kỳ, chỉ cần mỗi ngày 3 bữa cơm. Tôi làm việc để kiếm tiền lo cho nhà thờ Tổ, làm sao hương khói cho tốt, duy trì những cây xanh, công việc trong đền.

- Hình như anh cũng từ chối nhiều lời mời đóng phim, kể cả phim ra rạp trong dịp Tết năm nay?

- Tôi từ chối phim Tết vì muốn tạm ngưng một thời gian. Có thời điểm vai diễn của tôi cứ đều đều, không có gì đột phá, nên tôi tự thấy mình phải ngưng lại. Hơn nữa, như tôi đã chia sẻ, khi xong công việc ở nhà thờ Tổ rồi thì tôi cũng phải nghỉ ngơi một thời gian rồi làm gì thì làm. Tôi chỉ ngừng làm phim và tham gia các gameshow truyền hình thôi, chứ vẫn chạy show đều ở các tỉnh. Chạy show hội chợ cũng vui lắm.
 

- Người ta thấy anh dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh, bằng chứng là anh vừa mở thêm một quán bún nữa mang thương hiệu của mình. Ở vai trò ông chủ, anh cảm thấy thế nào?

- Nói thật, gọi là kinh doanh chứ tôi không hề đầu tư nhiều tiền vào việc này. Tôi làm vì thích chứ không bỏ showbiz.  Trước đó, tôi có làm quán bún rồi. Nếu quán này phát triển được thì tôi có thể sẽ mở thêm quán khác. Thật ra việc mở quán ăn cũng tương tự đi diễn vậy, “làm dâu trăm họ” nên cái gì cũng phải chăm chút, nếu không thất bại là điều đương nhiên. Tôi còn có ý định làm hương trầm. Bây giờ hương dùng hóa chất nhiều quá nên tôi muốn làm hương trầm sạch để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
 

ảnh 2


- Việc vắng bóng một thời gian dài, rồi mới đây lại bén duyên với công việc kinh doanh khiến nhiều người ác ý cho rằng, Hoài Linh đã hết thời. Hỏi thật, anh có buồn khi nghe điều đó không? 

- Không, tôi không buồn, ai mà chẳng hết thời. Cái quan trọng là tôi còn làm được việc hay không. Nếu tôi vắng mặt showbiz mà vẫn có công việc khác để làm thì chứng tỏ tôi vẫn sống được. Với tôi, chuyện lên hay xuống không quan trọng. Quan trọng là vẫn còn người thương mình, quan tâm tới mình. Tôi không phản ứng gì về những bài báo nói tôi hết thời. Những người quen thân nhất còn ít gặp tôi huống gì người xa lạ. Nói là chuyện của mọi người, còn đón nhận nó như thế nào là chuyện của tôi, và tôi vẫn vui vẻ. Khi nào hết thời, không đi diễn được nữa, tôi sẽ công bố với mọi người. 

Không chăm sóc mạng xã hội vì chẳng biết phải làm gì

- Người ta vẫn rỉ tai nhau, khi anh tham gia vào gameshow, đóng phim, hay đi diễn sân khấu, không ai vượt qua được cát-xê của Hoài Linh. Có phải vậy không, thưa anh?

- Cát-xê thì tuỳ thôi, ai cho tôi sẽ lấy (cười). Quan điểm của tôi là, kể cả anh em với nhau thật, nhưng nếu làm cho công ty thì phải rõ ràng. Nếu làm cho cá nhân, không có công ty dính vào thì lại càng nên rõ ràng. Công ty có thu chi của họ, còn nghệ sĩ với nghệ sĩ thì dễ hơn. Ví dụ, một nghệ sĩ trực tiếp mời tôi, họ nói: “Liveshow của tôi, bạn qua tham gia được không?”. Tôi  đồng ý, nhưng nếu hỏi cát-xê thì không bao giờ tôi trả lời. Mình qua chơi với anh mình, qua diễn với các em mình, vậy là vui rồi. Không việc gì khó xử, chỉ cần quen tính tôi, cho tôi “bao đỏ” nho nhỏ để lấy lộc là được.
 

ảnh 3


- Nhiều nghệ sĩ bây giờ đã là đạo diễn, nhà sản xuất. Không còn tất bật chạy show như trước, rảnh rang hơn rồi, anh có ý định thử sức với công việc đó không?

- Tôi không học căn bản nên không dám đứng ra làm đạo diễn. Kinh nghiệm và tự phát khác với học thuật. Nếu tôi làm, chắc gì đã bằng những đạo diễn khác. Bây giờ vẫn còn nhiều đạo diễn kỳ cựu, đầu óc họ rất nhạy, các em nhỏ cũng rất giỏi như: Vũ Trần, Ngọc Duyên… Thế nên chưa bao giờ tôi nghĩ mình làm đạo diễn. Còn việc làm nhà sản xuất thì lại càng không vì khi đã làm nhà sản xuất thì phải làm rất nhiều việc. Bây giờ chuyện trong nhà tôi với bố mẹ, 6 chị em và một bầy cháu đã đủ nhức đầu rồi, nếu tính thêm 100, 200 người nữa thì tôi đau đầu lắm (cười). 

- Các nghệ sĩ nổi tiếng đều có kênh Youtube riêng và rất chăm sóc nó bởi đây cũng là nơi “hái” ra tiền. Nhưng anh thì không, lý do vì sao vậy?

- Tôi cũng có, nhưng không phát triển kênh này vì chẳng biết phải làm cái gì. Ngoài mấy clip lâu lâu “vật vã” cho vui thì nếu làm, tôi muốn làm cái gì liên quan đến văn hóa dân tộc hơn. Tôi không muốn làm Youtube để khai thác như mọi người. Ở tuổi của tôi mà làm thế thì đầu óc không còn nhạy như hồi xưa. Các nghệ sĩ trẻ bây giờ nhanh hơn tôi về công nghệ. Tôi lập kênh Youtube riêng vì anh em nghệ sĩ cứ nhắc mãi, chứ chưa biết phải phát triển nó như thế nào. Kể cả như trang Facebook của tôi. Tôi biết nhiều công ty, nhãn hàng muốn đặt tôi quảng cáo và tôi có thể kiếm tiền từ đó, nhưng tôi không làm được. Mỗi người mỗi tính.

- Gần đây thấy anh cũng chịu khó đi chơi hơn, ăn mặc diện hơn, trẻ trung hơn. Hình như Hoài Linh có sự thay đổi nhỏ về phong cách rồi thì phải?

- Không phải đâu. Tôi đi diễn ở chỗ lạnh, mọi người thấy tôi diện trang phục mùa đông nên trông khác thôi. Tôi đã mua bộ đồ đó mấy năm, mua từ khi đôi giày bắt đầu ra mẫu đó, bây giờ người ta đi tràn lan thì tôi mới có dịp dùng đến. Phong cách tôi xưa nay ai cũng biết, cứ quần thun giãn với áo đơn giản thôi. Lúc tôi còn bên Mỹ, đi ra sân bay cứ phải tháo thắt lưng, tháo giày rất lâu. Thế nên đi đôi dép vào cho nhanh để khỏi mất công tháo ra (cười).

- Bớt “ôm” show rồi, giờ anh còn phải dùng đến thuốc để có thể ngủ nữa không?

- Lúc nào cần thì tôi vẫn uống một viên thuốc an thần rồi nằm đến 8h mới dậy. Không phải tôi mất ngủ như nhiều người lo lắng đâu, nhiều khi tôi nằm ở nhà, buồn buồn cầm cái Ipad lướt lên lướt xuống xem bà con ai có chuyện gì thì vào bình luận chơi thôi (cười).

- Cảm ơn NSƯT Hoài Linh về những chia sẻ chân thành và cởi mở!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây