Ngỡ thiên đường “tuyết trắng” mơ ảo bởi cánh đồng cỏ lau đẹp đầy mộng mở Đà Nẵng

Thứ sáu - 27/10/2017 01:13
Cứ mỗi độ cuối thu cuối tháng 10, đầu tháng 11 khi những cơn gió lành lạnh kéo về là lúc những cánh đồng hoa cỏ lau trắng nở rộ, tạo thành một quang cảnh đẹp đầy mộng mơ lãng mạn. Đây là thời điểm lý tưởng để những bạn trẻ, những cặp đôi thực hiện bộ ảnh kỷ niệm “để đời”.
Ngỡ thiên đường “tuyết trắng” mơ ảo bởi cánh đồng cỏ lau đẹp đầy mộng mở Đà Nẵng

Đà Nẵng vào thu thật đẹp, tiết trời nhẹ nhàng dễ chịu, nắng dịu nhẹ, những cơn gió lao xao khiến lòng người cảm thấy dễ chịu. Tạm gác lại mớ công việc, những bận tâm của cuộc sống người ta đi tìm một khoảng trời bình yên.


Mơ hồ mùa cỏ lau trắng muốt (Ảnh: kenh14)

 

 

 Loài hoa dại nhưng không kém phần tinh tế và độc đáo của Đà Nẵng (Ảnh: Foody)

Bạn thường mơ đến Mộc Châu với khung cảnh hoa mận trắng xóa, Đà Lạt với mùa hoa dã quỳ nở vàng một góc trời nhưng bạn có biết rằng tại chính thành phố biển Đà Nẵng trẻ trung, năng động lại có một mùa hoa cỏ lau đẹp không kém cạnh, mỗi mùa hoa nở là như mở ra một thiên đường trắng đầy mộng mơ, lãng mạn.


"Vùng trời bình yên" (Ảnh: Foody)

 


Những đám cỏ lau nghiêng mình trong nắng gió (Ảnh Sưu Tầm)

 

Những cánh đồng lau trắng mọc nhiều ở các khu vực ven bờ sông, nhất là khu vực sông Hàn, phía cuối đường Trần Duy Hưng, núi đá Sơn Trà, khu vực cỏ lau đẹp đến mê mẩn được mệnh danh là “phía đông vườn địa đàng” ở cầu Thuận Phước, rồi khu vực hồ Xanh,… Cảnh tượng một cánh đồng lau trắng xóa, những đóa hoa bồng bềnh mướt mịn như bông thật khiến cho người cảm thấy bình yên, thư thái.
 


Ở thành phố trẻ năng động không ngờ ta có thể bắt gặp hình ảnh đầy bình yên như thế này (Ảnh: ihaythanhnien.vn)

 


Những bạn trẻ kéo tới đây để thưởng ngoạn cảnh sắc trắng tinh khôi tràn ngập không gian (Ảnh: ihaythanhnien.vn)

 

Những khu vực đất trống chưa được đưa vào sử dụng, là nơi cỏ lau mọc nhiều nhất, chúng mọc thành từng đám lớn đứng quây quần bên nhau. Loài hoa dại, với cái tên giản dị nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt, cái vẻ đẹp mỏng manh trong gió đó có một sức hút vô cùng ám ảnh cứ in sâu vào trong tiềm thức của những người có tâm hồn lãng mạn, phiêu lãng mãi không thôi.


Mênh mang một triền cỏ trắng bất tận (Ảnh Sưu tầm)

 

Những bông cỏ lau trổ cờ rồi nở bung trắng mịn và rồi chúng nhờ gió đưa những hạt giống nhỏ li ti của mình đi khắp nơi xa để trổ mầm sinh sôi nảy nở vào mùa tới.


Trong nắng vàng những bông cỏ lau mỏng manh trở nên óng ánh hơn thường lệ (Ảnh: ione.net)

 


Những cành lau trắng mỏng manh nhẹ đưa theo gió khiến cho tâm hồn người ta thư thả đến lạ (Ảnh: ihaythanhnien.vn)

 

Cứ mỗi mùa hoa lau tới giới trẻ Đà Nẵng lại tụ họp nhau thành một đội, hẹn nhau dịp cuối tuần để đi chụp ngoại cảnh. Cũng chính tại nơi đây những shoot hình cưới đầy lãng mạn của các cặp đôi được ra đời, mà chẳng hề tốn kém bất kỳ chi phí nào cho địa điểm chụp.
 


Mùa hoa nở cũng trùng vào dịp kỷ yếu nên được nhiều bạn trẻ tới nơi đây chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Foody)

 


Những bức ảnh cưới đầy lãng mạn của các cặp đôi được thực hiện tại "cánh đồng tuyết trắng" (Ảnh: Vntrip.vn)

 

Những bông lau trắng muốt, xinh xắn nhẹ đưa trong gió trông bồng bềnh như những đám mây trời phiêu lãng, cảnh tượng ấy thật bình yên khiến cho những người yêu thiên nhiên, có tâm hồn nghệ sĩ phải thốt lên những áng thơ trữ tình.


Lạc vào miền cỏ hoang (Ảnh Sưu Tầm)

 


Một phông nền cực lý tưởng cho những khung hình đẹp (Ảnh: ihaythanhnien.vn)

 

Cảm giác bước vào cánh đồng lau ngợp đầu người thật đặc biệt, ta bỗng trở thành người “tí hon” trong thế giới của chính chúng ta. Tùy từng khu vực mà cánh đồng cỏ lau có thể thấp đến ngang chân người hoặc cao lớn rợp đầu người.

Nguồn tin: tinnhanhonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây