Hoang sơ Khe Lim tại địa điểm du lịch gần Hội An

Thứ sáu - 01/11/2019 03:31
Giữa nhịp sống sôi động, hiện đại của một thành phố du lịch, giữa nét kiến trúc u hoài của một thương cảng cổ, nổi bật lên nét hoang sơ của khe Lim như một điểm sáng trong bức tranh phố Hội.
Hoang sơ Khe Lim tại địa điểm du lịch gần Hội An

Khe Lim ẩn hiện sau màn sương sớm

 


Khe Lim là địa điểm du lịch nổi bật nằm ở địa phận xã Đại Hồng thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cách thị trấn Ái Nghĩa khoảng gần 20 km về phía tây nam. Vào những ngày nắng đẹp du khách đứng tại chân cầu Hà Nha nằm trên quốc lộ 14B đưa ánh mắt về phía đỉnh núi Am Thông nơi có những vách núi cheo leo, dựng ngược cùng ngọn thác ngày đêm tung bọt trắng xoá như làn sương mờ ảo đổ xuống chân núi tạo nên nhiều tầng với độ cao lên đến 100 m, khiến cho du khách không khỏi ngỡ ngàng trước bức tranh sơn thuỷ hữa tình mà tràn trề sức sống. Điểm du lịch Hội An Khe Lim bắt nguồn từ khe chảy qua nhiều địa phận nơi có nhiều loài cây có gỗ quý hiếm và giá trị kinh tế cao đó là cây gỗ lim.

 

Vẻ huyền bí của Khe Lim


Từ xa xưa, người dân sinh sống trong vùng đã biết đến khe Lim với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo không chỉ bởi có riêng một dòng nước rộng khoảng 20 m từ trên cao ngày đêm ầm ầm đổ xuống tạo thành một dòng suối lớn với nhiều tảng đá lớn nhỏ đã có từ rất lâu được bao phủ màu xanh của rêu phong nằm xếp chồng lên nhau, tất cả tạo nên một khung cảnh hùng vĩ đến say đắm lòng người.


Càng lên cao và đi sâu vào bên trong, rừng cây càng rậm rạp, dây leo chằng chịt, đan xen vào nhau nên dù trời có vào thời tiết mùa hè với ánh nắng chói chang nhưng không khí ở đây vẫn thật mát mẻ, dễ chịu. Hết đoạn đường núi cheo leo, hiểm trở, một không gian cảnh đẹp mở ra trước tầm mắt của du khách thật bao la với trời xanh, mây trắng, núi rừng trùng điệp, với dòng suối trong vắt, réo rắt như tiếng đàn du dương của ai đó vọng lại, trong tiếng rì rào, xào xạc của lá cây và đôi lúc là âm thanh chao nghiêng thật khẽ của những chiếc lá vàng trên những ghềnh đá lớn mặt phẳng, chiều rộng cỡ phải 4 hay 5 người ôm mới xuể với màu nâu xám, vàng, xanh rêu mang những hình thù kỳ bí, nơi đây đủ cho hàng chục du khách vui chơi, nghỉ ngơi, ngâm mình tắm trong làn nước mát lịm của con suối.

Hai bên bờ suối ở địa điểm du lịch này là những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn yên bình với các loài động vật và thực vật phong phú, đa dạng mang trên mình một màu xanh tươi tràn đầy sức sống của thiên nhiên, nơi đây khí hậu ôn hoà giúp cho hoa cỏ phát triển mạnh mẽ, lan rừng nở bung khoe sắc và toả ngát hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng trong làn gió trời mang lại sự thanh tịnh đến thư thái cho du khách. Trong bức tranh của ngàn hoa khoe sắc, của cây cối tốt tươi ấy nổi bật lên hình ảnh sừng sững của dãy núi Hio Hiu ở phía Nam khiến cho ai đã từng đặt chân đến đây đều ngỡ ngàng, yêu mến.

 

1


Một bầu không khí trong lành đang chào đón, du khách hãy hít thở thật sâu để hưởng thụ không khí trong lành của núi rừng, thiên nhiên mà cảm thấy trong lòng thư thái, bao mệt mỏi, lo toan đời thường dường như cũng tan biến theo bọt nước trắng xóa, được lắng nghe những câu chuyện về dấu tích Chùa Am trên đỉnh núi Am Thông với những giai thoại dân gian huyền bí được người dân truyền cho nhau từ đời này qua đời khác.

Ngước mắt lên lưng chừng núi, du khách sẽ bị thu hút bởi chằng chịt những con thác đang tung bọt trắng xóa, phủ lên lên những tán cây xanh, quyện hòa với ánh nắng vàng rực rỡ tạo nên chiếc cầu vồng nhiều màu sắc thật long lanh, huyền diệu, đôi lúc lại thật giống với bảng màu đổ vội loang lổ mà đầy nghệ thuật của người nghệ sĩ rừng xanh, những cảnh đẹp đắm say lòng người.
 

4



 Ngày nay với vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai, Khe Lim đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi bật, du khách đến đây để thư giãn và có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên người thân và bạn bè.

Nguồn tin: www.vntrip.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây