Vụ cô giáo bị động thai vì "biệt phái": Lộ thông tin bất ngờ ?!

Thứ tư - 04/10/2017 02:35
Sau khi chúng tôi đăng tải bài viết liên quan đến việc một cô giáo mầm non tố động thai do bị điều động lên vùng cao, phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đã lên tiếng phản bác.
Vụ cô giáo bị động thai vì "biệt phái": Lộ thông tin bất ngờ ?!

Ngày 3/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Đậu Thị Luyện, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam xoay quanh câu chuyện cô Hoàng Thị Thủy, giáo viên trường mầm non xã Trà Giác "tố" bị ngành Giáo dục "biệt phái" vùng cao, khiến cô động thai.

Đầu tiên, bà Luyện khẳng định nhiều thông tin cô Thủy phản ánh với báo chí là sai sự thật. Theo đó, bà Luyện cho biết, việc cô giáo này nói nơi nhận công tác là điểm khó khăn, phải đi bộ 3 tiếng đồng hồ mới tới nơi; ở đó không có thức ăn tươi, không sóng điện thoại, không điện, không nước... là không đúng.

Bà Luyện cùng đoàn công tác đã đi thực tế để xác minh, theo đó, điểm trường nơi cô Thủy được điều động lên chỉ mất chưa đến 1 tiếng đi xe máy, không có chuyện phải đi bộ. "Mặt bằng chung các xã vùng cao đều khó khăn, nhưng không đến mức như cô Thủy nói. Ở điểm trường này có sóng điện thoại, giáo viên công tác trên đó đều báo cáo về cho nhà trường tình hình học tập bằng điện thoại", bà Luyện nói.

Cũng theo vị Phó phòng này, sau khi biết cô Thủy mang thai và có kiến nghị lên ngành Giáo dục thì các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xem xét, giải quyết cho cô giáo theo đúng trình tự chứ không có chuyện "kêu trời trời không thấu, kêu đất đất không nghe" như lời cô Thủy nói.

Theo bà Luyện, việc điều chuyển cô Thủy lên điểm trường mới được sự thống nhất của tập thể trường mầm non Trà Giác. Lúc này, không ai biết cô Thủy mang thai hay không. Đến gần 1 tuần sau, cô Thủy có làm một lá đơn kiến nghị nộp cho Hiệu trưởng trường mầm non Trà Giác. Tuy nhiên, lá đơn này đề gửi phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My, xét lá đơn không đúng nên Hiệu trưởng trường mầm non Trà Giác đề nghị cô giáo viết lại.

Vu co giao bi dong thai vi 'biet phai': Lo thong tin bat ngo ?! - Anh 1

Đường lên điểm trường của cô Thủy được lãnh đạo ngành GD địa phương khẳng định là chỉ mất gần 1 tiếng đi xe máy. Mặt bằng chung của các xã vùng cao vẫn còn nhiều khó khăn, thiệt thòi.

"Cô Thủy sau đó viết một lá đơn khác đem lên phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My, rồi cô lại gửi cho Huyện ủy Bắc Trà My. Cô Thủy làm đơn kiến nghị như vậy là không đúng quy trình, vượt cấp, thành ra ban Giám hiệu trường mầm non Trà Giác chưa nhận được một lá đơn nào. Về lý là sai, nhưng về tình, ban giám hiệu cũng như phòng GD&ĐT vẫn nhắc nhở cô, thấu hiểu và giải quyết cho cô Thủy. Tuy nhiên, sau đó cô Thủy liên tục phản ánh với báo chí chuyện không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến ngành Giáo dục địa phương", bà Luyện nói.

Về cuộc họp ngày 26/9, cô Thủy "tố" phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My cùng ban Giám hiệu trường mầm non Trà Giác không thực tâm giải quyết chuyện cho cô mà đem sự việc ra "đấu tố", trách mắng cô Thủy "vì làm xấu mặt huyện" cũng như đề nghị thu hồi bằng khen; bà Luyện một lần nữa khẳng định, cô Thủy nói như thế là rất sai.

Vị này giải thích rằng, sáng 2/10, bà cùng ban Giám hiệu trường mầm non Trà Giác một lần nữa làm việc với cô Thủy để phân tích, làm rõ thông tin cô cung cấp cho báo chí là không đúng. Riêng chuyện thu hồi bằng khen, năm học 2016 – 2017, cô Thủy bị lập biên bản, làm bản kiểm điểm 2 lần, nhiều lần nhắc nhở trong công tác dạy học. Căn cứ theo luật, cô Thủy có sai phạm như thế mà vẫn được lãnh đạo nhà trường đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn tặng danh hiệu lao động tiên tiến là sai. Trong trường hợp này, hiệu trưởng cũng sẽ bị xử lý.

Chưa hết, theo bà Luyện, yêu cầu giáo viên dạy ở điểm trường là phải bám bản, bám thôn. Năm học 2017 – 2018, từ ngày 15/8 là thời gian giáo viên đến nhà vận động học sinh, trang trí, chuẩn bị công tác dạy và học, thế nhưng cô Thủy bỏ lớp, bỏ điểm trường từ ngày 16 - 27/8, cô này đã không chấp hành Luật Lao động, Luật Viên chức. Đến ngày 5/9 khai giảng, cô Thủy mới lên trường khai giảng, dạy học.

Cũng theo bà Luyện, dù cô Thủy có những cư xử chưa hợp lý, cung cấp sai thông tin cho báo chí cũng như đơn thư vượt cấp, nhưng xét việc cô mới mang thai, ngành Giáo dục điều cô Thủy về điểm thôn 1C, nơi đây là điểm trường gần, đảm bảo sức khỏe cho cô.

Được biết, cô Thủy đã đồng ý với quyết định mới của ngành Giáo dục địa phương. Ngày 6/10 tới đây, cô giáo này sẽ làm bản kiểm điểm gửi phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My.

Trước đó, như tin đã đưa, thông tin cô giáo Thủy bị động thai phải nhập viện do nhà trường "biệt phái" lên vùng cao đang khiến dư luận Quảng Nam xôn xao.

Nữ giáo viên kể, cô công tác tại trường được 7 năm. Ngày 15/8 vừa qua, cô nhận quyết định công tác tại điểm trường thôn 3, xã Trà Giác. Đây là điểm trường vùng sâu vùng xa phải đi bộ 3 tiếng mới đến.

Tuy nhiên, ngày 20/8, cô Thủy phát hiện mình có thai nên lo lắng xin nhà trường bố trí lại điểm công tác, nhưng không được chấp nhận. Ngày 5/9, khi đi bộ 3 tiếng lên điểm công tác, cô đã bị động thai phải nhập viện.

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây