Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam ngập sâu, giao thông hoàn toàn tê liệt

Thứ hai - 06/11/2017 01:40
Mưa lớn kéo dài, cộng với thủy điện liên tục xả lũ, từ tối 5/11, Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam bị ngập sâu, chia cắt giao thông.
Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam ngập sâu, giao thông hoàn toàn tê liệt
Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí lực lượng làm nhiệm vụ, hướng dẫn các phương tiện lưu thông lên phía đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
quang-nam-ngap-sau
Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam ngập sâu, giao thông hoàn toàn tê liệt. Ảnh minh họa: Văn Đức/TTXVN

Từ khoảng 16 giờ ngày 5/11, nước lũ đã bắt đầu tràn qua Quốc lộ 1A, đoạn qua Quảng Nam và đến khoảng 19 giờ cùng ngày, nước lũ đã dâng cao, gây ngập sâu, chia cắt hoàn toàn tuyến Quốc lộ 1A.

Đoạn ngập sâu nhất là từ xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (km962, Quốc lộ 1A) đến xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn (km942, Quốc lộ 1 A), có nơi nước ngập lên đến gần 2m . Giao thông trên tuyến hoàn toàn tê liệt, không thể di chuyển từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Để đảm bảo lưu thông trên tuyến cũng như an toàn tính mạng, tài sản của người dân, từ chiều 5/11, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều tổ ứng trực, chốt chặn, hướng dẫn phân luồng cho người dân.

Đại úy Nguyễn Trung Phước, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Thăng Bình, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Đơn vị đã có phương án chốt trực trên các tuyến đường được phân công, ưu tiên hỗ trợ người tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân.

Trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua Quảng Nam, đoạn ngập sâu nhất là từ Bắc cầu Câu Lâu đến xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, có đoạn ngập sâu đến gần 2m, chính vì vậy tại đây đang dồn ứ khoảng 300 xe tải, xe khách.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam đã vận động, kêu gọi người dân trong khu vực nấu cơm hỗ trợ hành khách. Điển hình, ông Nguyễn Quang Củng (trú thông Câu Lâu 2, huyện Duy Xuyên) đã huy động người dân trong khu vực nấu cơm để phục vụ hành khách.

Trung tá Hà Mai, Chỉ huy đội điều tiết giao thông phía Bắc cầu Câu Lâu, Công an Quảng Nam cho biết: Do nước lũ lên cao, giao thông bị chia cắt, lượng xe khách dồn ứ khá nhiều, lực lượng chức năng rất vất vả trong việc bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết giao thông.

Để hỗ trợ hành khách, đơn vị đã vận động người dân tại địa phương nấu cơm phục vụ hành khách. Đơn vị đã cử người đến từng nhà dân vận động các hộ dân phục vụ khách theo tinh thần thương thân tương ái, tránh tình trạng “chặt chém” khách./.

Nguồn tin: TTXVN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây