Nem nướng Quảng Nam ăn là phê

Thứ hai - 28/10/2019 22:11
Món nem nướng, đặc sản Quảng Nam khi ăn có hương thơm nồng nàn rất tuyệt, thích hợp cho những quý ông ngồi nhâm nhi và dùng nó để cuốn với bánh tráng, rau sống hoặc ăn với cơm nóng.
Nem nướng Quảng Nam ăn là phê
nem nướng Quảng Nam
 

Nêm nướng Quảng Nam mở ra thịt đỏ hong

Nguyên liệu phải đảm bảo tươi sạch

Nguyên liệu để làm nên chiếc nem là thịt heo nạc làng quê Quảng Nam có dính theo một ít mỡ. Thịt heo này phải là thịt heo từ các hộ dân ở quê, heo sạch, được nuôi từ rau lang, môn nước, gạo, bột gạo, cám gạo nguyên chất, như vậy thì chiếc nem làm ra mới an toàn đảm bảo được độ tươi ngon.

Ướp và gói

 
nem nướng Quảng Nam

Nem nướng Quảng Nam được gói từng chiếc hình vuông hoặc tròn
 

Thịt heo phải đảm bảo sạch, Không nên ngâm trong nước lạnh vì như vậy nem sẽ rất dễ bị hỏng và mất đi vị ngon.

Sau đó thái thịt thành lát mỏng vừa ăn, ướp gia vị gồm tiêu, tỏi, muối, nhớ không cho nước mắm vì như vậy sẽ không có mùi nêm đặc trưng và không bảo quản được lâu.

Khi trộn gia vị cũng nên trộn bằng đũa sạch và không nên trộn quá nhiều lần khiến nem dễ bị hỏng, nhưng cũng thật phải đều tay để lớp các miếng thịt thấm đều gia vị . Công đoạn ướp gia vị cũng rất quan trọng, nhiều người vì sợ nem nhanh hỏng, nên cho muối khá nhiều, như vậy sẽ khiến nem dễ bị mặn.

Sau khi trộn gia vị xong, bạn cắt lá chuối hình chữ nhật và gói lại. Để dễ gói người ta thường hơ lá chuối trên than lửa cho mềm, và dùng khăn sạch lau khô, khi gói phải thật chặt tay. Sau đó cột những chiếc nêm thành từng chùm và treo lên.

Nếu treo nêm trong điều kiện nhiệt độ bình thường thì có thể để được 3-4 ngày, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để lâu hơn khoảng 1 tuần.

Thưởng thức nêm nướng Quảng Nam

Khi ăn, đem nem ra nướng lên lửa than nóng rực, lá chuối bên ngoài chiếc nem cháy thơm phức, bên trong nước mỡ thịt rỏ ra, lấy tay bóc phần lá, phần thịt bên trong chín tái, có mùi hương hấp dẫn. Các quý ông ngồi nhâm nhi ly rượu Hồng Đào với nó thì còn gì bằng.
 

nem nướng Quảng Nam

Nem nướng được nướng lên vàng ươm
 

Nếu không có bếp than thì mọi người có thể dùng bếp ga để nướng nhưng hương vị sẽ không thơm ngon bằng.

Với những ai là người con Quảng Nam khi đi xa chắc chắn sẽ nhớ quay quắt cái hương vị mùi nem mỗi khi tụ tập với bạn bè, hay mỗi dịp lễ Tết. Còn những ai đi xa đến chắc chắn sẽ không thể nào không mua một vài chiếc nem về làm quà khi đã được thưởng thức một lần. Đây cũng thật sự là món đặc sản Quảng Nam Nam làm quà  rất thích hợp vào những dịp lễ Tết.

Ai muốn thưởng thức món nem nướng chuẩn ngon Quảng Nam, hay mua đặc sản Quảng Nam làm quà thì hãy liên hệ với Đặc Sản Quảng Nam qua Hotline: 0855442464 ( Ân). Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các đặc sản như Sâm Ngọc Linh, Rượu ngâm, Gạo đỏ, heo rừng, dúi...  quý khách có thể đến chọn mua.

Nguồn tin: dacsanngon3mien.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây