Báo Tây điểm danh những hàng bánh mì hút khách ở Hội An

Thứ sáu - 28/09/2018 00:43
Bánh mì được du khách quốc tế xem là món ăn không thể không thử khi đến Hội An (Quảng Nam). Món ăn tưởng chừng rất đơn giản này lại có nhiều cách chế biến, kết hợp thú vị.
Báo Tây điểm danh những hàng bánh mì hút khách ở Hội An
Trang CNN chia sẻ ở Hội An, bạn có thể tìm thấy hàng bánh mì ở mọi con phố. Món ăn này được xem là một trong những đặc sản tuyệt vời của vùng đất xứ Quảng, thậm chí còn được cố đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đánh giá là nơi có bánh mì ngon nhất thế giới.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 2
Một chiếc bánh mì Hội An bao gồm sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, từ lớp vỏ giòn rụm của bánh mì Pháp, pate, thịt xá xíu của Trung Quốc, thịt nướng kiểu Mỹ, mayonaise và tương ớt, cùng các loại rau thơm của Việt Nam. Đến với mảnh đất nhỏ bé, xinh đẹp này, bạn có rất nhiều sự lựa chọn với các hàng quán nổi tiếng để nếm thử vị ngon của chiếc bánh mì.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 3
Bánh mì Phi: Điều khiến bánh mì Phi trở nên đặc biệt là loại thịt ba chỉ nướng được sử dụng. Thịt thơm ngon, mềm ngậy, kết hợp với các loại rau thơm tạo hương vị đặc trưng, hấp dẫn.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 4
Nữ hoàng bánh mì - Madam Khánh: Là một trong những thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhất nhì Hội An, cửa hàng của bà Nguyễn Thị Lộc (Madam Khanh) mở cửa từ năm 1975, đến nay đã duy trì được 45 năm.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 5
Bà Khánh hiện 90 tuổi, quán của bà đã được trao lại cho con gái, nhưng mỗi khi có thời gian, bà vẫn thường xuyên ghé thăm. So với những ngày bắt đầu, quán có nhiều món hơn như bánh mì chay, bánh mì nhân bò hay cá. Ngoài ra, du khách còn có thể chọn thêm trứng ốp làm nhân.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 6
Bánh mì Sài Gòn: Sinh ra tại TP.HCM, chủ nhân quán Bánh mì Sài Gòn ở phố cổ Hội An là bà Tạ Thị Nghĩa. Bà chuyển tới vùng đất xinh đẹp này cách đây 20 năm. Bánh mì của quán khá khác so với bánh thường thấy ở Hội An với thịt xá xíu được thay bằng thịt ba chỉ nhiều mỡ và thêm thật nhiều ớt xanh. Mayonaise của quán được cho thêm sữa chua, tạo vị chua dịu.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 7
Đặc biệt, pate của quán được làm tỉ mỉ, trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ và tốn nhiều thời gian. Đối với nhiều thực khách, đây chính là đặc điểm khiến họ lưu luyến khi nghĩ về Hội An.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 8
Bánh mì Phượng: Được cố đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đánh giá là “bánh mì ngon nhất thế giới”, mỗi ngày tiệm bán được khoảng 3.000-4.000 chiếc. Nếu là lần đầu ghé tới Hội An, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hình ảnh du khách phải xếp hàng dài, chờ đợi khá lâu để mua được một chiếc bánh.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 9
Bánh có vỏ giòn và bên trong mềm, với nhiều loại nhân tươi ngon. Trong đó, nhân truyền thống thường có thịt nướng, tương ớt, rau thơm và mayonaise.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 10
Bánh mì Lành: Là một quầy hàng nhỏ, Bánh mì Lành được lòng cả người dân địa phương và du khách. Quán đã bán hơn 30 năm và được đánh giá cao nhờ hương vị không đổi.
Bao Tay diem danh nhung hang banh mi hut khach o Hoi An hinh anh 11
Đây được xem là bánh mì có vị nguyên bản đúng chất Hội An nhất. Quán dùng bánh mì cùng nguồn như hàng bà Phượng, pate tự nấu.

Tác giả bài viết: An Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây