Cảm động câu chuyện cõng bạn đến trường của đôi bạn lớp 4

Thứ sáu - 17/09/2021 22:37
Hai tuần qua, em Hồ Hoàng Khánh Luân (9 tuổi) vẫn đến trường hằng ngày trên đôi chân của bạn, bởi trước đó em không may bị ngã gãy chân. Cau chuyện của hai em khiến nhiều người xúc động.
undefined
undefined

Ngày 17-9, thầy giáo Âu Lê Minh - tổng phụ trách đội trường PTDTBT Tiểu học - THCS Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết bắt đầu vào năm học mới, em Luân (học sinh lớp 4/2 của trường) không may bị ngã dẫn đến gãy chân trái.

Nhà Luân cách trường khá xa, mồ côi mẹ từ nhỏ, ba làm rẫy ở xa lâu ngày mới về nhà. Để em có thể được đến trường, những ngày đầu bị gãy chân bà ngoại phải cõng em đến trường. "Hình ảnh người bà già yếu cõng cháu vượt qua đoạn đường nhiều đèo dốc khiến ai cũng cảm thấy thương xót, cảm phục", thầy Minh nói.

Vì học bán trú nên các em được ở lại tại kí túc xá của trường từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần mới về nhà. Xa nhà, không có người thân bên cạnh mọi sinh hoạt hàng ngày của Luân đều phụ thuộc vào những người bạn và thầy cô.

 

Học sinh lớp 4 cõng bạn bị gãy chân đến trường - Ảnh 1.


Những ngày lên lớp, nhóm bạn Hồ Vỹ Đại, Trần Hồng Lệnh, Phạm Quang Nhật sẽ thay phiên nhau cõng Luân vượt quãng đường 200m từ kí túc xá, vượt cầu thang bộ để đến lớp.

Thầy Nguyễn Ngọc Bình (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/2) cho biết từ khi Luân bị gãy chân các bạn trong lớp luôn quan tâm, động viên em. Mỗi ngày các bạn còn thay nhau cõng Luân lên lớp, tan học lại cõng về kí túc xá, giúp em trong việc vệ sinh cá nhân. Cuối tuần bà ngoại sẽ đến trường để cõng Luân về nhà.

"Nhìn đám học trò thay nhau cõng bạn đến lớp thật đáng quý, các em sớm biết sẻ chia, giúp đỡ bạn bè khi bạn khó khăn. Hy vọng tình bạn của các em sẽ càng gắn bó nhau hơn nữa sau những chuyến đi học gian nan này. Sắp đến tôi sẽ thay bà ngoại em chở em về nhà mỗi cuối tuần", thầy Bình chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây