Quảng Nam chuẩn bị nhiều tour du lịch đặc sắc phục vụ APEC 2017

Thứ hai - 16/10/2017 03:18
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho biết đã chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan hoàn thiện kế hoạch tổ chức các tour tham quan và các hoạt động du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng dành cho các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sẽ diễn ra tại TP.Hội An từ ngày 18-21/10 tới.
Quảng Nam chuẩn bị nhiều tour du lịch đặc sắc phục vụ APEC 2017

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, sẽ có 4 chương trình tour gồm: tour tham quan dành cho Bộ trưởng và Trưởng đoàn với thời gian tham quan khoảng 1h30 vào chiều ngày 20/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 90 đại biểu, gồm 30 đại biểu chính thức và 60 đại biểu tùy tùng, Ban tổ chức.

Tour tham quan dành cho Thứ trưởng, Phó Thống đốc và đại biểu với thời gian khoảng 1h15 chiều ngày 20/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 350 đại biểu, trong đó 300 đại biểu chính thức và 50 cán bộ tùy tùng, phục vụ của Ban tổ chức.

Tour tham quan dành cho phu nhân và phu quân với thời gian tham quan khoảng 8 giờ ngày 21/10 tại TP Hội An và huyện Duy Xuyên. Dự kiến có khoảng 15 đại biểu, trong đó 5 đại biểu chính thức và 10 đại biểu tùy tùng.

Cuối cùng là tour tham quan dành cho đại biểu dự hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các hội nghị, hoạt động bên lề hội nghị Bộ trưởng Tài chính từ ngày 18-21/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 450 đại biểu, gồm Bộ trưởng Tài chính của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Trưởng các tổ chức tài chính quốc tế, Ban Thư ký APEC quốc tế, các nhóm quan sát viên…

Điểm nhấn của các tour tham quan là trung tâm phố cổ Hội An, tiếp đến là di tích Mỹ Sơn - khu Thánh địa của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa. Ngoài ra, còn có các điểm đến, như: làng lụa Hội An, gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng; công viên đất nung Thanh Hà; tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số sống tựa lưng vào dãy Trường Sơn; du lịch văn hóa biển đảo với những tập quán và sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân miền biển...

Tác giả bài viết: Linh Chi

Nguồn tin: Portal Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây