Quảng Nam: 850 tỉ đồng cho dự án nạo vét sông Cổ Cò

Chủ nhật - 21/05/2017 01:27
Chiều 19.5, tại TP. Hội An đã diễn ra buổi họp bàn công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án nạo vét thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò.
rv 1471852510 Zar9
rv 1471852510 Zar9

Ông Trần Đình Quang - Phó Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai (đơn vị chủ đầu tư) cho biết, Thường vụ Quốc hội vừa thông qua danh mục cho dự án này. Theo đó, Trung ương sẽ hỗ trợ 425 tỉ đồng từ nguồn vốn phòng chống biến đổi khí hậu, 425 tỉ đồng còn lại là nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án nạo vét sông Cổ Cò sẽ được thực hiện trong thời gian tới trên chiều dài 14km. Trong đó, chiều dài qua địa bàn TP. Hội An là 9,5km, chiều dài còn lại đi qua thị xã Điện Bàn. Sẽ có tất cả 7 cây cầu bắt qua sông Cổ Cò khi thực hiện dự án. Dự án đi qua địa bàn TP. Hội An dự kiến sẽ bồi thường, giải phóng 13,7ha.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Hội An đã đặt vấn đề về khối lượng cát nạo vét có thể cho Hội An được giữ lại hay không. Đại diện Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai cho biết, nếu muốn giữ lại và giữ lại cát bao nhiêu, dùng vào việc gì, Hội An cần có văn bản gửi trình lên tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo. Trao đổi riêng với PV Báo Lao Động về việc sử dụng khối lượng cát từ dự án này, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, ủng hộ việc khai thác cát ở sông Cổ Cò để phục vụ mục đích san nền cho các dự án trên địa bàn, bao gồm cả nguồn cát bổ sung cho bờ biển Cửa Đại. PHƯỚC BÌNH

Hậu Giang: Khánh thành cầu cảng 20.000DWT

Ngày 19.5, tại KCN Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Cty TNHH Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang) tổ chức lễ khánh thành cầu cảng 20.000DWT. Đây là dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp Vinalines Hậu Giang - giai đoạn 1, với kinh phí gần 229 tỉ đồng, thuộc tổng dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ hàng hải - cảng biển Hậu Giang. Công trình được khởi công vào tháng 6.2016, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 20.000DWT. Bên cạnh cầu cảng còn có hệ thống cầu dẫn, kè bờ, công trình kho, bãi, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật và thiết bị khai thác đồng bộ với công suất thiết kế khoảng 1 triệu tấn/năm. Dự án đi vào khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận hàng thông qua cửa khu vực cảng biển nhóm 6, cũng như triển khai hệ thống dịch vụ hàng hải vốn là thế mạnh của Vinalines, hình thành một khu dịch vụ hàng hải - cảng biển hiện đại, năng động. Từ đó, tạo cơ sở hỗ trợ tích cực cho sự phát triển các khu công nghiệp và kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang và vùng ĐBSCL. TRẦN LƯU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây