Chuẩn bị bán vé tham quan rừng dừa Bảy Mẫu

Thứ năm - 26/10/2017 14:12
Xã Cẩm Thanh (Hội An) tập trung bảo đảm an ninh trật tự để triển khai bán vé tham quan du lịch rừng dừa Bảy Mẫu theo chủ trương của HĐND tỉnh (dự kiến bắt đầu từ ngày 1.12). Đây là điểm thứ 3 ở Hội An được tổ chức bán vé tham quan du lịch (sau Đô thị cổ và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm).
Chuẩn bị bán vé tham quan rừng dừa Bảy Mẫu

Khoảng 3 năm gần đây, du lịch phát triển, đặc biệt là du lịch sinh thái vùng sông nước rừng dừa Bảy Mẫu phát triển đột biến đã mang lại sinh khí mới cho vùng quê “cửa sông ven biển” Cẩm Thanh. Tính riêng 9 tháng đầu năm nay, Cẩm Thanh đã đón gần 98.900 lượt khách, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lượng khách tham quan khu di tích rừng dừa đạt gần 65.500 lượt, tăng gần 52,5%. Bình quân mỗi ngày khu di tích rừng dừa Bảy Mẫu đón từ 1.000 đến 1.500 khách, đặc biệt những ngày nghỉ lễ đón hơn 2.000 khách/ngày. Mạng lưới cơ sở thương mại – dịch vụ phát triển ở các thôn. Toàn xã hiện có 43 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 594 phòng. Dịch vụ nhà cho người nước ngoài thuê để ở cũng phát triển mạnh, có 51 nhà. Phương tiện thuyền, thúng tăng lên đáng kể với gần 500 chiếc của 325 hộ, chủ yếu tập trung ở các thôn Vạn Lăng, Thanh Tam Đông, Cồn Nhàn… Tổng doanh thu từ ngành du lịch – dịch vụ 9 tháng qua đạt hơn 69,3 tỷ đồng.

Du lịch phát triển mạnh, tạo việc làm và tăng thu nhập đáng kể cho người dân nhưng đã đặt ra nhiều khó khăn thách thức cho chính quyền địa phương, nhất là tình hình trật tự kinh doanh diễn biến khá phức tạp. Nguyên nhân sâu xa là sự phát triển quá nhanh và “nóng” của ngành du lịch. Trong 9 tháng qua, các lực lượng chức năng của xã đã kiểm tra, nhắc nhở 120 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 24 trường hợp, tạm giữ một số phương tiện hành nghề và phạt hành chính 1,8 triệu đồng. Ông Lê Hùng Linh – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh cho rằng, điều đáng lo hơn nữa là đã xuất hiện sự thao túng, chi phối cộng đồng của các chủ sở hữu kinh doanh chỉ vì lợi ích cá nhân. Thêm nữa là nạn “cò mồi”, bu bám, chèo kéo, gây phiền hà rắc rối cho khách du lịch. Theo số liệu của chính quyền địa phương, hiện có khoảng 32 đối tượng “cò mồi” hoạt động công khai và đã xuất hiện những trường hợp manh động, tranh giành khách gây mâu thuẫn và đánh khách khi không sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của “cò”…

Lãnh đạo xã Cẩm Thanh đã dự lường được những khó khăn, thách thức và đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị hữu quan của thành phố triển khai nhiều biện pháp chuẩn bị tổ chức bán vé tham quan du lịch rừng dừa Bảy Mẫu đúng kế hoạch. UBND xã thành lập Ban quản lý du lịch và Đội trật tự du lịch, túc trực sẵn sàng 24/24 giờ trong ngày tại khu du lịch để kiểm tra, chấn chỉnh trật tự kinh doanh; niêm yết công bố giá vé và các dịch vụ trong cộng đồng dân cư; thiết lập và xây dựng cơ sở hạ tầng như: bãi đỗ xe, cầu cập tàu, nạo vét mương, lạch… Địa phương đã mở đợt ra quân chống và xử lý nạn “cò mồi”, chèo kéo, bu bám du khách trên địa bàn. Lãnh đạo TP.Hội An cũng chỉ đạo tăng cường lực lượng phối hợp, hỗ trợ và chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa công tác quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn xác định, yêu cầu đặt ra là phải bảo đảm trật tự kinh doanh du lịch, khó khăn nhưng kiên trì, làm kiên quyết, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nếu tái phạm nhiều lần thì thu hồi giấy phép đăng ký, không cho kinh doanh.

Nguồn tin: baoquangnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây