Miền Trung sau bão: Hơn 100 người chết và mất tích, hàng chục ngàn căn nhà tốc mái

Thứ ba - 07/11/2017 23:09
Theo thống kê mới nhất, đã có khoảng 90 người chết, 18 nạn nhân mất tích, 25.000 ngôi nhà tốc mái, hàng nghìn ha lúa, hoa màu ngập trong nước, hàng nghìn lồng bè nuôi trồng hải sản mất trắng,… trong cơn bão số 12 và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung.
Ảnh hưởng bão số 12, Đà Nẵng đổ sập cổng chào, nhiều cây xanh bật gốc...
Ảnh hưởng bão số 12, Đà Nẵng đổ sập cổng chào, nhiều cây xanh bật gốc...

Cơn bão số 12 tàn phá khủng khiếp nhất trong vòng hơn 20 năm qua. Sau bão là lũ lụt, hàng nghìn người dân Trung bộ, Nam Trung bộ lâm vào cảnh mất nhà, trắng tay.

Công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ đang được tiến hành khẩn trương. Nhưng trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng đã chia sẻ hình ảnh về hoản cảnh sống của mình trong ngày mưa bão, nhiều nhà nước vẫn chưa rút ra, cả gia đình vẫn sống chung với lũ. Một người dân chia sẻ hình ảnh đám tang vội vã trong ngày mưa lũ, hàng chục người bì bõm trong biển nước nhưng vẫn cố gắng kéo chiếc xe đưa linh cữu về nơi chôn cất. Một bà mẹ ở Hòa Châu, TP.Đà Nẵng cùng con trai 28 tuổi - vốn bị liệt do ảnh hưởng chất độc da cam – ngồi trong thúng cột vào cầu thang để nước lũ không cuốn trôi...

Mien Trung sau bao: Hon 100 nguoi chet va mat tich, hang chuc ngan can nha toc mai - Anh 2

2 mẹ con bà Đắt ở Hòa Châu, Đà Nẵng phải nằm trong cái thúng cột vào cầu thang để mưa bão không cuốn đi (Ảnh Thanh Niên)

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, hiện tại mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức cao; các sông từ Quảng Nam đến Bình Định đang xuống. Trong 12 giờ tới, các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục dao động ở mức cao, các sông từ Quảng Nam đến Bình Định và Kon Tum tiếp tục xuống.

Trong 24 giờ tới, trên địa phận các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Đêm nay, sáng 8/11, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng sẽ lên.

Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục diến ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, đặc biệt các huyện Phú Vang, Hương Trà, Phong Điền, Thành phố Huế. Khu vực Quảng Nam: các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An; Quảng Ngãi: các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Thị trấn Châu Ổ ngập lụt giảm dần.

Nguồn tin: Báo Thanh niên:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây