CẬP NHẬT tình hình nơi bão số 12 quần thảo: Ngồi trong nhà nghe ầm ầm cây đổ, mái tôn bay

Thứ bảy - 04/11/2017 00:50
Bão số 12 đổ bộ vào bờ biển Phú Yên - Khánh Hòa, tâm bão ở Nha Trang - Ninh Hòa. Cấp độ rủi ro thiên tai tăng lên cấp 4, mức rủi ro lớn nhất, chỉ đứng sau mức thảm họa (cấp 5).

Một cây xanh trong khuôn viên bị bật gốc bởi gió lớn. (Nguồn: Thời đại)

 

Một cây xanh trong khuôn viên bị bật gốc bởi gió lớn. (Nguồn: Thời đại)

Hiện nay, cơn bão số 12 đang đổ bộ vào đất liền nước ta và dự báo là Khánh Hòa và Phú Yên sẽ là 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì có khả năng là tâm bão sẽ đi qua.

Ngay lúc này tại Phú Yên, gió đang rất là mạnh, rít từng hồi và chúng tôi đã ghi nhận được rất nhiều tình trạng cây ngã đổ, cột điện ngã đổ. Có thể nói, từ đêm qua và cho đến ngay thời điểm hiện tại là một đêm rất hoảng loạn của người dân tỉnh Phú Yên.

Nhiều đồ đạc của nhà dân bị gió lớn thổi bay. (Nguồn: Facebook)

 

Nhiều đồ đạc của nhà dân bị gió lớn thổi bay. (Nguồn: Facebook)

Nhiều người dân chia sẻ: “Chưa bao giờ thấy gió to và dữ dội như thế này, ở trong nhà nhưng rất rung vì tiếng cây, cột điện ngã đổ và tôn bay khắp nơi”.

Trước đó, vào khoảng 23h đêm qua tại Phú Yên, trời bắt đầu đổ mưa và gió rất lớn. Càng về khuya và cho đến sáng nay thì gió càng mạnh, đỉnh điểm của cơn bão số 12 là tại thời thời điểm hiện nay. Điều khác biệt của cơn bão này là gió và mưa kéo dài, do vậy đây cũng chính là nguyên nhân dự báo thiệt hại sẽ gia tăng tại Phú Yên.

Một số tấm tôn quây xung quanh bãi xe cũng bị gió hất tung. (Nguồn: K.A)

 

Một số tấm tôn quây xung quanh bãi xe cũng bị gió hất tung. (Nguồn: K.A)

Tại khu vực bắc của tỉnh Bình Thuận cũng là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận được dự đoán là một trong những địa phương sẽ có ảnh hưởng mạnh nhất của cơn bão số 12. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, tình hình thời tiết cũng khá ổn định. Từ đêm qua đến nay, trời có mưa nhưng mưa không nặng hạt và cũng không có gió mạnh. Do vậy, người dân vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Về mặt triều cường, theo Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện, vào lúc 23h đêm qua có ghi nhận là mực nước dâng trong khoảng 1 mét và cũng có sóng to ven biển. Nhìn chung, diễn biến cơn bão số 12 tại tỉnh Bình Thuận vẫn không có gì quá nghiêm trọng và vẫn nằm trong tầm kiểm soát, chưa có xảy ra tình trạng xấu nào như các tỉnh khác.

Nhiều mảnh tôn bị gió quật ngã, gây cản trở giao thông. (Nguồn: K.A)

 

Nhiều mảnh tôn bị gió quật ngã, gây cản trở giao thông. (Nguồn: K.A)

Tại Khánh Hòa, kể từ đêm qua tới sáng nay, mưa càng ngày càng to, sóng biển có nơi cao từ 6 – 8 mét, nhiều khu vực đã bị cắt điện, cây đổ, nhà tốc mái. Từ khoảng 4 – 5 giờ, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra các khu vực ven biển.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ vẫn mưa rất là to, ngoài đường, có rất nhiều cây lớn, trụ điện bị ngã đổ, nhiều nhà bị tốc mái.

Ở tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh đã phải chỉ đạo cắt toàn bộ điện để đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, vẫn chỉ đạo cho các cơ quan viễn thông để đảm bảo liên lạc.

Cửa kính của toà nhà bị rơi vỡ vụn. (Nguồn: Facebook)

 

Cửa kính của toà nhà bị rơi vỡ vụn. (Nguồn: Facebook)

Ở tại tỉnh Bình Định, tại các vùng trũng và các vùng ven thành phố đã bị ngập khá nặng, nhiều khu dân cư bị chia cắt.

Tại Khánh Hòa hiện nay, khu vực đê biển đến giờ này thì vẫn được đảm bảo an toàn, chưa xảy ra thiệt hại lớn.

Hiện tại, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn đang tiếp tục cập nhật tình hình mưa bão tại hiện trường và sẽ đưa ra chỉ đạo ngay trước mắt để đảm bảo an toàn nhất cho người dân.

Nguồn tin: Báo PLO:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây