Tìm thấy thi thể người mẹ ôm chặt 2 con trong vụ lở đất

Chủ nhật - 15/10/2017 03:36
Sáng nay, 15/10, đội tìm kiếm cứu nạn tìm thấy thi thể 3 mẹ con chị Đỗ Thị Sinh (37 tuổi) trong vụ sạt lở chôn vùi 18 người ở Hòa Bình.
Tìm thấy thi thể người mẹ ôm chặt 2 con trong vụ lở đất

Thi thể 3 mẹ con chị Sinh được tìm thấy vào khoảng 10h sáng trong tư thế ôm nhau. Hai cháu bé được xác định là Đinh Thị Son (SN 2008), Đinh Công Thắng (3 tháng tuổi) cùng ngụ ở xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc xác nhận thông tin. Vị này cho biết khi được tìm thấy, thi thể 3 nạn nhân này đã bốc mùi.

Sau khi tìm thấy, lực lượng chức năng đã tiến hành vệ sinh và chuyển các thi thể vào áo quan, bàn giao cho người thân lo hậu sự.

Tim thay thi the nguoi me om chat 2 con trong vu lo dat o Hoa Binh hinh anh 1
Hàng trăm tấn đất đá từ thác Khanh đổ xuống dưới quét sạch 5 ngôi nhà. Ảnh: Văn Chương.

Tại hiện trường, anh Đinh Công Hoan (SN 1988) đau đớn nhìn thi thể mẹ và các em trong bùn đất. Anh Hoan cho biết trận lũ đã cướp đi sinh mạng của 5 người thân trong gia đình.

Thi thể bố anh Hoan là ông Đinh Công Huynh (SN 1966) được đưa ra từ sáng 12/10, nhưng xác bà nội vẫn chưa được tìm thấy. “Đội cứu hộ nói rằng khi tìm thấy thi thể mẹ tôi đang ôm hai em. Trên người họ vẫn đắp chăn. Tôi may mắn thoát chết là vì đêm hôm đó có việc ra nhà bác cách đó 3 km ngủ nhờ”, anh Hoan nói.

Sau 3 ngày xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã thấy 13 trong tổng số 18 người bị mất tích. Hàng trăm người và 4 máy xúc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Tim thay thi the nguoi me om chat 2 con trong vu lo dat o Hoa Binh hinh anh 2
Anh Đinh Công Hoan mất 5 người thân sau trận sạt lở. Ảnh: Văn Chương.

Một chiến sĩ thuộc đội tìm kiếm cứu nạn cho biết tại hiện trường mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Lực lượng cứu hộ phải bôi dầu gió, phun thuốc khử mùi khi tìm kiếm.

Ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), chia sẻ lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm theo hình thức cuốn chiếu, để tránh sót lại các nạn nhân. Sáng nay, thời tiết có nắng việc tìm kiếm thuận lợi hơn những ngày trước đó.

Tim thay thi the nguoi me om chat 2 con trong vu lo dat o Hoa Binh hinh anh 3
Địa điểm tìm thấy 3 mẹ con chị Sinh. Ảnh: Văn Chương.

Theo vị này, chiều qua, các đơn vị chức năng đã cho nổ mìn phá đá. Tại hiện trường, nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công việc tìm kiếm rất nguy hiểm và khó khăn.

Trước đó, khoảng 1h20 sáng 12/10, 5 nhà dân ở xóm Khanh xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) bất ngờ bị đất từ quả đồi sạt lở xuống, chôn vùi. Lúc đó, trong các ngôi nhà có 18 người đang ngủ.

Lãnh đạo xã Phú Cường cho biết trong 10 năm qua, chưa từng xảy ra đợt mưa lũ nào lớn như năm nay.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây