Người dân hân hoan thông xe hầm chui trị giá hơn trăm tỷ

Thứ hai - 30/10/2017 20:19
Nút giao thông hầm chui tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ có tổng mức đầu tư lên đến 118 tỷ đồng đã được thông xe.
Người dân hân hoan thông xe hầm chui trị giá hơn trăm tỷ

Đúng 15h30’ ngày 30/10 hầm chui Nguyễn Tri Phương được thông xe, mặc dù chưa diễn ra buổi lễ chính thức nhưng, rất nhiều người dân cùng phương tiện khi tham gia giao thông qua đây đã phấn khởi hò reo.

Hầm chui giao lộ Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ - Lê Độ được thông xe và đưa vào sử dụng đúng dịp diễn ra sự kiện quan trọng  APEC 2017 tại TP. Đà Nẵng. Hầm chui Nguyễn Tri Phương có chiều dài 409 mét, trong đó có 80 mét hầm kín và 180 mét hầm hở với tĩnh cao 4,75 mét. Đây là công trình giao thông quan trọng đối với địa bàn TP Đà Nẵng trong công tác giảm thiểu ách tắt giao thông trên giao lộ, qua đó sẽ phát huy được tối đa lợi thế trong phát triển kinh tế xã hội.

DSC_0770

Những lượt xe đầu tiên lúc 15h30' thông xe tại hầm chui Nguyễn Tri Phương

Theo thiết kế phê duyệt, hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được xây dựng bằng bê tông cốt thép, với tĩnh không cao 4,75 mét theo dạng hình chữ Y, có tổng chiều dài 409 mét, gồm 80 mét hầm kín và 180 mét hầm hở. Tại khu vực nút giao thông và hầm chui này, có phần đường bộ được dành riêng cho tuyến xe buýt BRT đi giữa, rộng 7 mét; đường gom 2 bên rộng 14 mét; đường dẫn vào hầm phía ngã ba Huế rộng 18,9 mét và phía đường Lý Thái Tổ rộng 18,2 mét.

Hầm sẽ chạy dọc trên tuyến đường Điện Biên Phủ và đi vào tâm nút giao thông ở ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, với mặt cắt ngang nhánh đường Điện Biên Phủ từ phía Ngã ba Huế rộng 48 mét (giữ nguyên như hiện nay), từ phía đường Lý Thái Tổ rộng 42,2 mét. Mặt cắt ngang các đường Lê Độ và Nguyễn Tri Phương đấu nối vào nút giao thông trên hầm chui được giữ nguyên.

DSC_0767
Thông xe tại hầm chui Nguyễn Tri Phương

Dự án hầm chui còn tiến hành thi công các hạng mục hỗ trợ như hệ thống thoát nước trong hầm và bên ngoài hầm; hệ thống điện chiếu sáng; hệ thống đèn tín hiệu giao thông, camera quan sát và cứu hộ...

Ông Nguyễn Khái số nhà 98 Điện Biên Phủ chia sẻ: “Rất mừng khi công trình được đưa vào sử dụng, bao ngày sống trong ngột ngạt, ồn ào cảnh xe cộ bị tắc nghẹt trước cửa nhà, hôm nay thấy đường thông thoáng xe cộ lưu thông cả trên đường lẫn dưới hầm gia đình chúng tôi mừng lắm…”

DSC_0761
Nhiều người dân vui mừng dùng máy điện thoại của mình ghi lại khoảng khắc thông xe

Hầm chui nút giao lộ này sau khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần giảm ách tắc, thời gian đi lại, rủi ro tai nạn. Đồng thời tại khu vực người dân sẽ được thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng thúc đẩy các hoạt động du lịch của TP.

Chị Trần Thu Sương ở 97 Lê Độ vui mừng vì nhà có cửa hàng tạp hóa trước đây đường xá ách tắc không sao buôn bán được nay đường thông thoáng sẽ tạo cho chúng tôi thuận tiện hơn nhiều trong việc quảng bá các mặt hàng của gia đình đến với khách hàng, trong đó đặc biệt là khách thăm quan du lịch, “Khi đường rộng thông thoáng thế này, cửa hàng nhà tôi lộ diện ngay mặt tiền sẽ rất thuận tiện trong buôn bán”, chị Sương nói.

DSC_0763
Đường hầm đèn sáng đảm bảo giao thông an toàn

“Nhà tôi ở ngay ngã tư này, việc đi lại nhiều lúc cực kì khó khăn, mà không chỉ khó khăn của riêng tôi mà là khó khăn của rất nhiều người dân trên TP khi đi qua đoạn này. Nay nhờ công trình hầm chui đã làm cho giao thông tại khu vực được thông thoáng, đây có thể nói là công trình thế kỷ của TP.Đà Nẵng trong việc giảm ùn tắc giao thông tại các giao lộ trong điểm của TP", một người dân chia sẻ.

DSC_0749
Phương tiện lưu thông thoáng đãng tại nút giao lộ Nguyễn Tri Phương

Đối với TP Đà Nẵng, dự án hoàn thành sẽ là điểm nhấn trong kết nối hạ tầng giao thông của TP, góp phần thiết thực cho công tác đảm bảo ATGT phục vụ sự kiện APEC 2017, làm tăng sức hấp dẫn của TP trong phát triển kinh tế - xã hội đối với các nhà đầu tư khi đến với Đà Nẵng. 

PHẠM TRỌNG NGHỊ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây