Đường lên khu vực biên giới Quảng Nam lại bị chia cắt

Thứ ba - 10/10/2017 00:00
Nhiều tuyến giao thông huyết mạch lên vùng biên giới Quảng Nam đang bị chia cắt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của đồng bào vùng cao.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mưa lớn kéo dài suốt một tháng qua và cách thi công san ủi cả tuyến đường dài, không theo cách cuốn chiếu như thường làm ở miền núi - chính là nguyên nhân làm tê liệt hoàn toàn tuyến giao thông duy nhất lên 2 xã vùng biên giới GRi và Tr’Ôm huyện Tây Giang, Quảng Nam. Đây là địa phương có trên 2.500 người dân là đồng bào Cơ Tu sinh sống. Những ngày qua, phương tiện duy nhất đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến đồng bào nơi đây là đôi chân trần và những cuốc xe đẩy.

Chính quyền huyện Tây Giang đã cố gắng huy động nhân vật lực tại chỗ để vá víu những đoạn đường bị sạt trượt, lầy lội nhẹ. Do cả tuyến đường dài trên 20 km đều bị đơn vị thi công là Công ty TNHH Hữu Hay dàn quân đào bới khắp nơi, đang trong tình trạng dở dang nên tuyến giao thông huyết mạch lên biên giới bị chia cắt. 

Chủ đâu tư là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cần sớm vào cuộc đôn đốc các đơn vị thi công; có giải pháp kịp thời để giúp các cấp chính quyền đưa được gạo và thực phẩm lên vùng cao. Nếu kéo dài tình trạng này thì đời sống của đồng bào hai xã GRi và Tr’Ôm sẽ lâm vào cảnh khó khăn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây