17h00 ngày 1/10, Quảng Nam FC - B.Bình Dương: 'Lỡ ngồi chiếu trên'

Thứ bảy - 30/09/2017 23:21
HLV Hoàng Văn Phúc lỡ nuôi giấc mơ vô địch cùng Quảng Nam FC cả V-League lẫn Cúp Quốc gia. Nhưng lượt đi bán kết Cúp vừa thua to SLNA, nên nếu chiều nay thua nữa thì cầu thủ xứ Quảng dễ đổ sụp. Mà, B. ình Dương lại vừa hạ gục SHB. Đà Nẵng ngay sân Chi Lăng ở giải Cúp.
17h00 ngày 1/10, Quảng Nam FC - B.Bình Dương: 'Lỡ ngồi chiếu trên'
Khi cựu vương hồi sinh
Sau những kết quả không mấy thành công ở giai đoạn 1, cựu vương V-League, B.Bình Dương đang hồi sinh mạnh mẽ. Sau quãng nghỉ hai tháng, đội bóng đất Thủ thu về những kết quả ngoài mong đợi. Họ kiếm thêm 7 điểm ở V-League và đặt một chân vào chung kết Cúp Quốc gia sau thắng lợi 3-1 ngay trên sân của SHB Đà Nẵng ở bán kết lượt đi.

Theo HLV Trần Bình Sự, thành quả có được là do các cầu thủ có thêm nhiều thời gian để gắn kết với nhau bởi đầu mùa, B.Bình Dương “thay máu” lực lượng rầm rộ. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực của các cầu thủ cũng được cải thiện ở quãng nghỉ dài vừa qua.
Có thể lực, có độ kết dính lại không bị quá nhiều sức ép, đội bóng đất Thủ dần trở nên là đối thủ khó chịu của mọi đội bóng. Từ chính nền tảng đó, HLV Trần Bình Sự cũng xác định sẽ chơi tất tay. Mục tiêu mà B.Bình Dương hướng đến ở giai đoạn tới là giành chức vô địch Cúp Quốc gia và đạt thứ hạng khá ở V-League.
Chặng đường sinh tử cho xứ Quảng
Ở trận thua 1-4 trước SLNA tại bán kết lượt đi Cúp Quốc gia vừa rồi, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng nguyên nhân chính là đội bóng của ông gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi nên khả năng hồi phục thể lực chậm. “Dù cả hai cùng thi đấu với mật độ dày đặc nhưng SLNA với dàn cầu thủ trẻ, họ có khả năng hồi phục tốt hơn nên nền tảng thể lực được đảm bảo. Đó là lý do khiến Quảng Nam FC phải nhận thất bại nặng nề trên”, ông Phúc cho biết.
Thể lực cũng là bài toán mà đội chủ sân Tam Kỳ phải giải quyết trong thời điểm hiện tại. Nói như HLV Hoàng Văn Phúc thì đối thủ đáng ngại nhất lớn Quảng Nam chính là nền tảng thể lực.
Ở quãng nghỉ 2 tháng, BHL Quảng Nam chú trọng cải thiện vấn đề này. Tuy nhiên, do trong thành phần của đội chủ yếu là những cầu thủ lớn tuổi với độ tuổi trung bình lên đến hơn 27 nên khó để duy trì cường độ vận động cao, liên tục trong thời gian ngắn.
Thế nên, sau hành trình dài hơn 1 đêm trên tàu hỏa từ Vinh vào Tam Kỳ, ngay sau khi đặt chân đến, Quảng Nam chỉ có vài tiếng để nghỉ ngơi sau đó bước vào quá trình hồi phục.
 
V-League 2017: Quảng Nam lên ngôi đầu, HLV Hoàng Văn Phúc bình thản

 

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, việc Quảng Nam FC tạm vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng Toyota V-League 2017 sau vòng 19 là chuyện không quá ngạc nhiên.

“Vấn đề hiện tại với chúng tôi là chạy đua với thời gian. Cả B.Bình Dương cũng thế. Hai đội đều trải qua lịch thi đấu dày đặc nên ưu tiên bây giờ là phải làm sao để các cầu thủ có thể lực tốt nhất”, ông Phúc với sự hối hả, bày tỏ.
Quảng Nam và Bình Dương là hai đội bóng có thành tích tương đối tốt sau quãng nghỉ vừa qua. Ở trận đấu này, HLV Trần Bình Sự cho rằng chuyên môn của cả hai không quá chênh lệch nên khả năng giành điểm của B.Bình Dương khá cao. Trong khi đó, dù dành lời khen ngợi cho đối thủ song HLV Hoàng Văn Phúc tự tin về một kết quả tốt cho đội nhà nếu “các cầu thủ hồi phục thể lực, tôi tin Quảng Nam sẽ giành chiến thắng cho dù B.Bình Dương đang có phong độ tốt”.

Nam Giao

Nguồn tin: Báo TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây