Ý tưởng khởi nghiệp: Đưa món ăn của mẹ ra thị trường

Thứ tư - 29/06/2016 21:50
Từ những gói bột ngũ cốc ở quê gia đình gửi vào để bồi dưỡng, cô gái Huỳnh Vũ Dạ Thảo đã tìm thấy hướng đi khi nâng món ăn của mẹ thành dự án sản xuất và cung cấp bột ngũ cốc với thương hiệu Cevi.
Ý tưởng khởi nghiệp: Đưa món ăn của mẹ ra thị trường

Chỉ sau 1 năm hoạt động, dự án của cô gái người Quảng Nam này đã cho thấy nhiều tín hiệu tốt. Thảo cho biết, cơ duyên khiến mình đến với dự án này bắt nguồn từ việc không tìm được việc làm đúng chuyên môn. Vốn học về ngành công nghệ hóa dầu, nhưng suốt 2 năm sau khi ra trường cô vẫn không tìm được việc.

Để mưu sinh, Thảo phải làm thuê đủ mọi việc với thu nhập bấp bênh. Từ những lần mời bạn bè dùng thử bột ngũ cốc do mẹ gửi, được nhiều người khen và động viên khởi nghiệp, Dạ Thảo quyết định làm dự án. Nhờ bố mẹ có nghề làm ngũ cốc, cô quyết định về quê, cùng bố mẹ thu mua các loại nguyên liệu: mè, đậu đen, đậu đỏ, gạo lức... rồi tự gia công, đóng gói và chào hàng bột ngũ cốc với thương hiệu Cevi.

Nói về dự án, Thảo cho rằng: "Lợi thế của mình là người dân ở quê chuyên trồng các loại đậu nên nguồn nguyên liệu rất phong phú. Trong dự án này, mình hợp tác với chính người nông dân để thu mua nguyên liệu sạch. Các công đoạn sản xuất còn lại đều do chính gia đình phụ giúp".

Sau 1 năm tiến hành, đến nay, thương hiệu Cevi đã đưa ra thị trường các loại bột của các loại hạt riêng biệt: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, gạo lức, mè đen và bột ngũ cốc tổng hợp. Trung bình, mỗi tháng dự án đưa cho ra thị trường hơn 100kg bột các loại. Ngoài địa bàn Quảng Nam, dự án Cevi đã đưa được sản phẩm đến nhiều địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội...

Tuy nhiên, để có được thị trường như hiện nay, dự án Cevi của Thảo cũng gặp phải không ít khó khăn. Hai tháng đầu khi đưa sản phẩm vào TP.HCM đã thất bại hoàn toàn do đại lý chưa tin tưởng. Thảo chuyển sang tiếp thị qua internet và chào mời dùng thử miễn phí. Số lượng bột bán ra nhờ vậy tăng lên từng ngày và bước đầu có thu.

Trừ chi phí, Thảo thu lời từ 5 - 7 triệu đồng. Số tiền tuy chưa lớn nhưng đã là thành công bước đầu. Sắp tới, Thảo sẽ đăng ký thương hiệu sản phẩm để nâng cao uy tín và mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu riêng và sớm đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị lớn.

Cô gái này cũng dự định sẽ chuyển giao công việc phân phối của dự án Cevi tại TP.HCM cho người em, còn mình sẽ về quê trực tiếp điều hành sản xuất và thăm dò, mở rộng thị trường tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh phía Bắc.

Nguồn tin: Báo SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây