Cô học sinh nghèo bị suy thận nặng

Thứ bảy - 07/10/2017 20:11
Ước mơ, hoài bão bỗng chốc tan biến với Phùng Thị Sông Hà (học sinh lớp 10, Trường THPT Hoàng Diệu, Điện Thọ, Điện Bàn) khi bất ngờ phát hiện bệnh suy thận nặng, đang trong tình trạng nguy kịch.
images1383014 8 B
images1383014 8 B

Sông Hà là chị thứ hai trong gia đình có 4 anh em. Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông nhưng đất ruộng ít ỏi nên những lúc rỗi việc, ba Hà đi phụ hồ kiếm tiền nuôi con ăn học. Để các con được đến trường, thoát khỏi cuộc sống cơ cực luôn là tâm niệm và nỗ lực của ba mẹ Hà. Thế nhưng, tai họa lại ập đến với gia đình khi Hà không may mắc bệnh hiểm nghèo. Từ lúc nhỏ, Hà đã chống chọi với bệnh tim bẩm sinh và từ tháng 6.2017 lại phát hiện căn bệnh suy thận nghiêm trọng trong lúc đi thăm ba ở Vũng Tàu. Cũng tại nơi đây, Hà thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên nhưng tình trạng không được khả quan nên chuyển về bệnh viện gần nhà để điều trị. Lần phẫu thuật thứ hai thực hiện vào tháng 7.2017 tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ba mẹ Hà tạm nghỉ việc để chăm sóc con gái vì Hà rất yếu, nhất là sau mỗi đợt chạy thận.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho gia đình chị Thủy.

Hiện Hà nằm điều trị tại tầng 6, phòng 607, Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng với chi phí mỗi ngày hơn 2 triệu đồng. Bà con lối xóm thương cảnh khó khăn nên chung tay giúp đỡ nhưng cũng không được nhiều. Để có tiền điều trị bệnh cho con, ba mẹ Hà phải chạy vạy nhiều nơi. Theo một bác sĩ Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh của Hà cần phải điều trị khá phức tạp và rất tốn kém, vì bệnh nhân hôn mê thường xuyên và đang nguy kịch. Chị Phạm Thị Thủy - mẹ của Hà lo lắng, sắp tới không biết vay mượn ở đâu để chuẩn bị cho những đợt điều trị tiếp theo cho Hà. Chưa kể là từ khi Hà bệnh, 2 em của Hà (một em học lớp 6 và một em học lớp mẫu giáo) có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Gia đình chị Phạm Thị Thủy rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có tiền chạy chữa cho Sông Hà. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Thị Thủy (số điện thoại: 0931.941.543), thôn Lạc Thành Đông, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình chị Thủy).

NGUYỄN THANH

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây