Có một quán bánh xèo hơn 20 tuổi đời ở Quảng Nam bạn nhất định phải thử một lần

Thứ bảy - 30/09/2017 01:28
Nhắc đến ẩm thực Đại Lộc mọi người thường kể các món mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, nhưng có một món cũng đã thành thương hiệu, đó là bánh xèo Dì Nhi.
Có một quán bánh xèo hơn 20 tuổi đời ở Quảng Nam bạn nhất định phải thử một lần

Không quá khó tìm đối với thực khách, quán Dì Nhi nằm ngay chân cầu Ái Nghĩa (Đại Lộc). Tính đến nay quán cũng đã hơn 20 năm trong nghề, được xem là một trong số ít quán bánh xèo đầu tiên ở thị trấn.

Theo lời chủ quán, để tạo nên một chiếc bánh xèo ngon ngoài bột gạo thì cần những nguyên liệu như tôm tươi, thịt heo nạc, trứng cút, giá tươi. Trong đó, bột gạo được khuấy lên, thêm ít muối, bột nghệ rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp bột lỏng, mịn, không đóng cục. Tiếp theo, hành lá cắt khúc cho vào phần bột vừa trộn, thêm một chút dầu ăn, để bột khoảng 30 phút nhằm hòa tan tất cả gia vị lại, để khi cho vào chảo, bột sẽ tráng đều mặt chảo. Riêng tôm phải cắt râu, làm sạch, thịt heo nạc xắt miếng mỏng, ướp gia vị hành, tiêu, tỏi và không thể thiếu gừng cay. Lúc thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận tất cả gia vị hòa nguyện vào nhau tạo nên mùi thơm đặc trưng nhưng cũng rất vừa khẩu vị.

Bà Nhi cho rằng, muốn hấp dẫn thực khách không chỉ nhờ vào chiếc bánh vàng ươm, giòn rụm mà rau sống và nước chấm cũng là yếu tố quan trọng. Trong đó, nước chấm chính là điều làm nên sự khác biệt giữa quán Dì Nhi với các quán khác. Để pha chế nước chấm bà chọn loại mắm nêm ngon nhất lấy từ một quầy hàng quen thuộc trong chợ, mang về để nguyên nhằm giữ mùi đặc trưng, sau đó cho ít đường, mì chính, ớt, gừng và tỏi cay giã nhuyễn và khuấy đều lên. Khi dọn cho khách thì rắc thêm mè rang thơm vàng và ít chanh.

Rau ăn kèm cũng là yếu tố làm nên vị ngon cho món bánh xèo Dì Nhi 20 năm qua. “Bánh xèo nếu không ăn kèm với rau sống thì không hoàn hảo. Rau ăn kèm với bánh xèo phải có dưa leo, cải con, giá, rau quế, chuối chát xắt mỏng, khế chua…. Riêng đối với người Quảng ăn bánh xèo mà không có chuối chát sẽ mất ngon vài phần” – bà Nhi nói.

Nếu có cơ hội nhớ thử qua 1 lần hương vị khó quên này bạn nhé…

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây