Thực hiện thành công kỹ thuật vạt da nhánh xuyên chấn thương chỉnh hình

Thứ bảy - 21/12/2019 06:38
Ngày 21/12, thông tin từ bệnh viện Bình An (Quảng Nam): Bệnh viện vừa triển khai thành công kỹ thuật vạt da nhánh xuyên – một trong những kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân.
Thực hiện thành công kỹ thuật vạt da nhánh xuyên chấn thương chỉnh hình

Đó là trường hợp của bệnh nhân Phan.H.P (67 tuổi, trú tại Quảng Nam) bị nhiễm trùng dò mủ cẳng chân 40 năm do vết thương chiến tranh. Bệnh nhân đã điều trị rất nhiều năm vết thương này nhưng chưa đạt được kết quả. Khi bệnh nhân H.P được đưa đến bệnh viện Bình An, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc và áp dụng kỹ thuật vạt da nhánh xuyên nhằm che phủ tổn thương cho bệnh nhân. Kết quả sau tái khám, vết thương bệnh nhân gần như hoàn toàn bình phục.

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn.K.T (69 tuổi, trú tại Hội An, Quảng Nam) có tiền sử tiểu đường 12 năm, biến chứng bàn chân với vết thương nhiễm trùng từ cổ chân. Ông T được các Bác sĩ tiến hành cắt lọc các tổ chức hoại tử tạo hình vạt nhánh động mạch xuyên  che phủ. Kết quả 5 ngày sau phẫu thuật, vết thương đã khô, tổ chức vạt da hồng, có thể xuất viện và chăm sóc tại nhà.

Theo Thạc sỹ Bác sĩ Nguyễn Ánh Ngọc “Vạt da nhánh xuyên là kỹ thuật rất phức tạp, đòi hỏi trang thiết bị, phẫu thuật viên và ekip có chuyên môn và kinh nghiệm chuyên sâu. Kỹ thuật này cũng mở ra xu hướng và hy vọng mới cho bệnh nhân mất da và phần mềm do tai nạn giao thông hoặc các loét nhiễm trùng lớn tại tỉnh Quảng Nam.


Kỹ thuật vạt da nhánh xuyên đã trở thành xu hướng mới trong phẫu thuật tạo hình che phủ các tổn thương mất tổ chức do nhiều nguyên nhân như tai nạn giao thông, hoặc các tổn thương thiếu da và tổ chức sau cắt bỏ các khối u hay vết thương nhiễm trùng hoại tử ( loét do tì đè, bàn chân đái tháo đường…. 
 
 Kỹ thuật vạt da nhánh xuyên đã trở thành xu hướng mới trong phẫu thuật tạo hình che phủ các tổn thương mất tổ chức do nhiều nguyên nhân như tai nạn giao thông, hoặc các tổn thương thiếu da và tổ chức sau cắt bỏ các khối u.


 

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây