Chợ biển Tam Tiến Quảng Nam - thiên đường hải sản tươi sống

Thứ sáu - 08/11/2019 19:42
Du lịch Quảng Nam nổi tiếng với cảnh đẹp đa dạng từ những bờ biển trải dài đến phố cổ bình yên. Với vị trí giáp biển, Quảng Nam còn sở hữu nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú. Đến Quảng Nam nếu muốn mua hải sản tươi ngon giá rẻ bạn có thể ghé chợ hải sản Tam Tiến nổi danh hơn 15 năm nay.
Chợ biển Tam Tiến Quảng Nam - thiên đường hải sản tươi sống

Muốn tham quan chợ Tam Tiến phải dậy từ sáng sớm

Chợ Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Cách thành phố Tam Kỳ tầm 15 km, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến đây. Dù vậy khu chợ này đa phần chỉ có người dân địa phương biết đến và vẫn chưa khai thác du lịch. Lý do là vì chợ Tam Tiến thường họp vào lúc sáng sớm và phần nhiều du khách rất ngại việc phải dậy sớm. Muốn tham quan khu chợ này bạn phải đến trong khoảng thời gian từ 4 giờ đến 5 giờ. Nếu đi trễ chợ sẽ tan họp, chỉ còn lại lai rai một vài ngư dân.
 

cho-tam-tien-quang-nam

Chợ Tam Tiến trên bờ biển Quảng Nam


Sở dĩ chợ cá họp sớm như vậy là vì ngư dân thường đi đánh cá về rất sớm. Ngày hôm trước những người ngư dân sẽ ra khơi lúc tầm 3 giờ chiều ngày hôm trước và về lại đất liền khoảng 3 giờ, 4 giờ sáng hôm sau. Người nhà, thương lái cũng bắt đầu tụ họp để mua bán được những loại hải sản tươi ngon nhất.
 

 

 

Khu chợ tồn tại hơn 15 năm

Nhìn khu chợ đời thường như thế này người ta khó có thể tin được, chợ Tam Tiến đã tồn tại hơn 15 năm. Ngày xưa, đây chỉ đơn thuần là nơi tàu thuyền cập bến. Về sau khi số lượng tàu đánh cá tăng lên, thương lái cũng tập trung nhiều hơn tạo nên khu chợ nhộn nhịp. Xưa kia, mặt hàng buôn bán chủ yếu ở đây là hải sản. Bây giờ thì đã đa dạng các loại hàng hoá hơn.

Còn một điều đặc biệt nữa, chợ Tam Tiến chỉ hoạt động vào mùa hè. Đây là mùa hoạt động biển nhộn nhịp, tàu thuyền ra khơi nhiều. Nếu muốn tham quan chợ Tam Tiến bạn nên đến vào thời gian này.
 

cho-tam-tien-quang-nam-1

Chợ Tam Tiến đã tồn tại hơn 15 năm nay


Lạc vào thiên đường hải sản

Đến chợ Tam Tiến lúc tầm 4 giờ sáng. Trời vẫn còn chưa sáng hẳn, biển đêm vẫn thăm thẳm huyền bí. Tuy nhiên cơn buồn ngủ của bạn sẽ được dập tắt bởi không khí vô cùng tấp nập ở chợ. Đến đây bạn sẽ thấy toàn người nói giọng địa phương, rất khó bắt gặp du khách. Người ta cười nói và tất bật với công việc mua bán hải sản.
 

 

Bức tranh lao động ở chợ Tam Tiến

 
cho-tam-tien-quang-nam-2

Hoạt động giao thương diễn ra ngay trên bãi biển


Từ khơi xa, những đoàn tàu đánh cá lần lượt tiến vào bờ mỗi lúc một đông. Kèm theo đó là vô số thúng hải sản còn tươi rói được khiên vào chợ. Những con tôm, con cá, con mực vẫn còn sống và cố tìm cách nhảy khỏi giỏ. 
 

cho-tam-tien-quang-nam-4

Hải sản ở đây đảm bảo tươi sống vì vừa mới được đánh bắt về

 
cho-tam-tien-quang-nam-5

Không những ngon mà giá thành còn rất rẻ


Đến khoảng 5 giờ bạn sẽ có thể nhìn rõ hơn cảnh vật xung quanh khi trời bắt đầu ửng sáng. Hải sản ở chợ đa dạng vô cùng hầu như loại nào cũng có. Không những nhiều, tươi sống mà giá lại còn vô cùng rẻ. Khung cảnh lao động hăng say nơi đây là cảm hứng cho rất nhiều những bộ ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia.

Bên cạnh đó, đến chợ Tam Tiến du khách còn có thể ngắm nhìn cảnh bình minh vô cùng lãng mạn.
 

cho-tam-tien-quang-nam-3

Bình minh lên trên biển

 

Chợ Tam Tiến là nơi vô cùng thích hợp để bạn tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân miền biển Quảng Nam. Nếu có du lịch Quảng Nam bạn nhớ hy sinh giấc ngủ một chút cố dậy sớm để khám phá và mua về cho mình thật nhiều hải sản tươi ngon nhé!

Nguồn tin: bazantravel.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nguoiquangnam.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây