Quảng Nam phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bộ và Bắc Trung bộ

Thứ tư - 18/10/2017 21:19
Sáng ngày 18/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 10 gây ra.
Quảng Nam phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bộ và Bắc Trung bộ

Đến dự và hưởng ứng lễ phát động có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể.

Toàn cảnh lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 gây ra mưa lũ làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ: Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị... Tính đến ngày 15/10/2017, đã có 135 người chết, mất tích và bị thương, hàng chục ngàn ngôi nhà bị trôi và hư hỏng; trên 300 ngàn con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông; gần 100 ngàn ha diện tích hoa màu bị ngập úng... tổng thiệt hại lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bộ và Bắc Trung bộ. 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” của dân tộc, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp thống nhất của HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, bằng hành động thiết thực, tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất để chia sẻ khó khăn với nhân dân tỉnh Bắc và Bắc Trung bộ đang gánh chịu thiệt hại do mưa lũ sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động sáng nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Tác giả bài viết: Thùy Dung

Nguồn tin: Portal Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây