Hội An chìm trong biển nước, người dân phải sơ tán khẩn cấp

Chủ nhật - 05/11/2017 22:34
Đến sáng nay (6/11), Phố cổ Hội An vẫn đang bị ngập nước. Các cơ quan chức năng đang tích cực kêu gọi người dân di dời ra khỏi những vùng ngập sâu.
Lũ lớn sau bão ở Quảng Nam, Hội An chìm trong biển nước. Ảnh PLO
Lũ lớn sau bão ở Quảng Nam, Hội An chìm trong biển nước. Ảnh PLO

Trong chiều ngày 5/11 và đến sáng ngày 6/11, Hội An vẫn ngập trong nước. Các tuyến đường như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Huyền Trân Công Chúa… trong tình trạng chìm trong biển nước.

Nhiều nơi, nước dâng cao khiến nhiều nơi ngập nóc nhà và dự báo lũ tiếp tục dâng cao. Người dân và du khách ở Hội An đang lo lắng chạy lũ.

Chính quyền thành phố cũng đã đề nghị Ban chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ phương tiện, chuẩn bị ứng phó để di dời các hộ dân nằm trong vùng ngập sâu, vùng nguy hiểm.

Hoi An chim trong bien nuoc, nguoi dan phai so tan khan cap - Anh 2

Lũ lớn sau bão ở Quảng Nam khiến nhiều tuyến đường chìm sâu trong biển nước. Ảnh NLĐ

Đài truyền thanh cơ sở cũng như các phương tiện thông tin công cộng khác trên địa bàn thành phố được lệnh phát thông báo liên tục để người dân nắm, triển khai di dời.

Trước đó, thủy điện Sông Tranh 2 xã lũ về thượng nguồn khiến mực nước sông Thu Bồn tăng nhanh. Giao thông tại các tuyến đường bị tê liệt khi mực nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về.

Nhiều người dân đã gấp rút dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị ghe thuyền để nhanh chóng di dời. Chính quyền TP Hội An đã dán các tờ cảnh báo tại các điểm có đông du khách tới ở.

Hoi An chim trong bien nuoc, nguoi dan phai so tan khan cap - Anh 3

Người dân nhanh chóng sơ tán khỏi những nơi nguy hiểm. Ảnh VNE

Nơi ngập sâu nhất đến thời điểm hiện tại ở Hội An là tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng, quảng trường sông Hoài và khu vực chợ Hội An.

Hoi An chim trong bien nuoc, nguoi dan phai so tan khan cap - Anh 4

Thuyền là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất. Ảnh VNE

PLO đưa tin, theo ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND TP Hội An) cho hay, lực lượng chức năng đang sử dụng nhiều phương tiện như xe cộ, thuyền bè để tuần tra các khu vực nguy hiểm.

Theo dự báo, nước lũ tiếp tục dâng cao. Hiện tại, một số nhà đã bị nước ngập sâu và phải sơ tán. Các du khách cũng đã di chuyển tránh những điểm nguy hiểm. Chính quyền TP Hội An đã dán các tờ cảnh báo tại các điểm có đông dun khách.

Nguồn tin: Báo Đời Sống Pháp Luật:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây