Đường ven biển đẹp nhất Quảng Nam kết nối sân bay Chu Lai

Thứ năm - 09/01/2020 05:34
Tỉnh Quảng Nam đang đẩy nhanh tiến độ để đưa tuyến đường 129 kết nối với Cảng hàng không quốc tế Chu Lai vào sử dụng trong tháng 10/2020.
Đường ven biển đẹp nhất Quảng Nam kết nối sân bay Chu Lai
Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, không khí trên công trường dự án đường 129 từ dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) đi cảng Kỳ Hà và Cảng hàng không quốc tế Chu Lai đang được các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Theo thiết kế chiều dài toàn tuyến là 26,5km. Đoạn qua Khu đô thị sinh thái cao cấp vịnh An Hòa là điểm nhấn về kiến trúc đô thị ven sông có chiều dài 3,1km với mặt đường rộng đến 38m kết nối vào ngay sân bay Chu Lai.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các CTGT tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án), cho biết tỉnh quyết định đầu tư xây dựng đường trục chính (còn gọi đường 129) từ khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và Cảng hàng không quốc tế Chu Lai để kết nối tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh từ Hội An vào đến đến sân bay Chu Lai sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh cũng như khu vực miền Trung.

Công trình xây dựng sẽ kết nối hoàn chỉnh giao thông thông suốt hành lang ven biển từ Đà Nẵng qua Hội An và Khu kinh tế mở Chu Lai đến sân bay Chu Lai và nối tiếp đến Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.Tuyến đường đóng vai trò rất quan trọng trong định hướng phát triển du lịch dịch vụ của tỉnh cũng như phát triển công nghiệp của Khu kinh tế mở Chu Lai.

Ngoài ra, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông chung, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao của dân cư khu vực dọc hai bên dự án cũng như các khu đô thị, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, cải thiện đời sống sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn, tạo cảnh quan đô thị, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho Quảng Nam.
Tổng mức đầu tư là 1.479 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn TPCP là 900 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách tỉnh là 579 tỷ đồng.
Trên toàn tuyến đường 129 có 6 cây cầu bắt qua các dòng sông nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Dự kiến đến tháng 10/2020 tuyến đường sẽ được khánh thành đưa vào sử dụng.

 

Nguồn tin: vietnamdaily.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây