Về Ái Nghĩa ăn mỳ Quảng

Thứ ba - 24/10/2017 03:11
Đại Lộc không chỉ nổi tiếng với món bánh tráng gạo hay thịt heo cuốn bánh tráng mà còn có nhiều quán mỳ Quảng ngon nức tiếng gần xa.
images1386403 13B1
images1386403 13B1

Chỉ cần dạo quanh khu vực thị trấn Ái Nghĩa sẽ dễ dàng tìm được nhiều quán mỳ Quàng thơm ngon. Từ quán sang trọng, rộng rãi đến quán nhỏ bé không tên hiệu đều mang đến sự hài lòng và ngon miệng cho khách. Nét khác biệt của mỳ Quảng nơi đây chính là hương vị đậm đà và nét quê mùa chân chất  dù đó là mỳ lươn, cá tràu, gà hay tôm thịt. Mỗi khi ăn tô mỳ cảm giác như  hồn quê thấm nơi đầu lưỡi, điều khó tìm thấy ở những quán mỳ nơi phố thị. Trong số hàng chục quán mỳ tại Ái Nghĩa, có thể kể đến quán mỳ Lý Hương 2, dù mới khai trương hoạt động hơn một năm nhưng quán đã trở thành điểm đến thường xuyên của thực khách mê món ăn này.

Với phương châm cố giữ lại những nét quê nhất, ngoài bí quyết nêm ướp gia vị độc đáo, hầu hết nguyên liệu nấu nhưn để làm ra tô mỳ Quảng thơm ngon đều có xuất xứ tại địa phương như gà ta, lươn đồng, cá tràu đồng đến rau sống, kể cả ớt ăn, búp chuối… cũng được lựa chọn kỹ càng. Chính điều này đã mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách, đặc biệt là những người xa quê muốn tìm về những hương vị nguyên sơ nhất của tô mỳ Quảng truyền thống.

Trên khắp đất nước, có thể bắt gặp rất nhiều quán mỳ Quảng, nhưng có lẽ mỳ Quảng Ái Nghĩa, Đại Lộc vẫn có một sức hút riêng. Khó thể giải thích vì sao, chỉ biết khi ăn thấy ngon và hợp khẩu vị, khác hẳn với những tô mỳ “cách điệu” nơi phố thị, chủ yếu để hài lòng thực khách thập phương. Mỳ Quảng Đại Lộc không nổi tiếng như mỳ Phú Chiêm, nhưng vẫn lưu tình khách đến mỗi khi thưởng thức món ăn này. Ai có dịp đi qua vùng đất này đều muốn tìm cho mình một quán để thỏa niềm quyến luyến chút hương vị quê nhà.

GIA KHANG

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây