Bí quyết nấu chè bí đỏ đón Halloween…

Thứ hai - 30/10/2017 20:04
Bí đỏ là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn để ăn kèm với bữa cơm hằng ngày như canh bí đỏ hầm xương, bí đỏ nấu súp…
0 QJWF
0 QJWF
 Bên cạnh đó bí đỏ cũng hoàn toàn có thể chế biến thành một món ăn độc đáo ngon miệng dành cho những khoảng rỗi trong ngày trở gió. Đặc biệt trong cái nôn nao của lễ hội Halloween đang cận kề, khi người ta tỉ mẫn chọn cho mình những chiếc mặt nạ, những chiếc lồng đèn bí ngô thì món chè bí đỏ ấm nồng sẽ thật sự thích hợp trong không khí của ngày Halloween.

Bí đỏ dùng để nấu chè phải lựa những quả bí già, dày cơm để khi nấu bí sẽ có màu vàng cam đẹp mắt và có độ dẻo bùi đặc trưng.
Công đoạn sơ chế cũng khá đơn giản, bí đỏ gọt sạch vỏ, ngâm vào trong chậu cho vài muỗng cà phê muối vào pha loãng để làm sạch phần mủ của bí. Sau đó cắt miếng vừa ăn, hoặc có thể cắt tỉa hình hoa, hình mặt siêu nhân lạ mắt cho không khí đúng điệu ngày Halloween. Sau đó cho bí vào nồi nước sôi nấu chừng 30 phút cho bí chín mềm. Tiếp tục cho đậu phộng tươi giã dập, đường, gừng tươi thái sợi vào đun chừng 5 phút cho bí quyện cái ngọt của đường, đậu phộng chín tới là đã có món chè bí thơm ngọt, vị bùi bùi đặc trưng.
Thưởng thức chè bí còn nóng hổi, cắn từng miếng bí chín mềm, dẻo thơm, có vị ngọt thanh mùi hương bí quyện cái hương của đậu, của gừng trong cái sóng sánh của nước chè thật tuyệt vời.
 
Chè bí đỏ ngon cái vị bùi bùi quyến rũ của bí đỏ, cái beo béo của đậu phộng, hợp với nước đường ngòn ngọt, thoảng cái cay nhẹ của gừng. Tất cả hòa quyện để tạo nên món chè bí đỏ ngon cái tình của người chế biến, ngọt mềm của các loại hương tự nhiên. Halloween sẽ thêm sắc màu với món chè bí đỏ ngọt vị, đậm hương và quyến rũ của sắc màu. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng nhau hóa trang thành những hình thù đặc sắc rồi thươgnr thức chén chè nóng hổi đón Halloween.

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Nguồn tin: Nguoiquangnam.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây