Mỳ Quảng - món ăn mang tính hồn cốt của người xứ Quảng

Thứ hai - 09/10/2017 21:22
Nếu như phở làm nên thương hiệu ẩm thực của Hà Nội, bún bò của xứ Huế… thì đối với người xứ Quảng (bao gồm tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng), món ăn mang tính hồn cốt chắc chắn không gì khác ngoài mỳ Quảng.
Mỳ Quảng - món ăn mang tính hồn cốt của người xứ Quảng
Mỳ Quảng là thứ đồ ăn dễ làm gồm có sợi mỳ mềm mượt, trắng tinh được làm bằng thứ gạo quê thơm dẻo, đĩa rau sống xanh mướt sực nức hương thơm đồng nội, đậu phộng được rang vàng tới độ béo ngậy, thơm lừng. Và đương nhiên không thể thiếu chút chất đạm mặn mòi, đầy đủ dưỡng chất được chế biến tinh tế từ tôm, trứng, gà, vịt, cá hoặc ếch… tùy theo khẩu vị của từng người, hoặc đôi lúc cũng tùy theo tiết trời lúc nắng-mưa hay nóng-lạnh cho phù hợp.



Chính điều này đã tạo nên sự thú vị về món mỳ Quảng trứ danh. Đó có thể là vị ngọt tươi mang mùi biển cả của tôm, chút hương đồng gió nội của thịt ếch đồng, hay sự đậm đà quen thuộc của các loại thịt gà, vịt, cá…

Có lẽ vì thế mà nhiều du khách đến với Đà Nẵng hay Quảng Nam đều tìm cách thưởng thức cho bằng được một tô mỳ Quảng để tận hưởng cái hương vị đồng quê miền Trung đầy nắng gió./.
 

Miếng thịt ếch đồng vàng ruộm, béo ngậy được om trong chiếc thố nhỏ men lam tinh tế làm cho món ăn vốn đậm chất đồng quê trở nên sang trọng và hấp dẫn.

 

Những sợi mỳ làm bằng bột gạo mềm mịn và trắng muốt tạo nên cái hồn cốt cho món ăn nổi tiếng của người xứ Quảng.
 

Mỳ Quảng là món ăn nổi tiếng và đậm chất đồng quê của người xứ Quảng.
 

Sự cộng hưởng của các loại gia vị ăn kèm như chanh, ớt và nhiều loại rau tươi tạo nên hương vị thanh mát, đậm chất đồng quê của món mỳ Quảng.
 


Chính cái sự mộc mạc, bình dân, đậm chất đồng quê của mỳ Quảng đã tạo nên sức hấp dẫn đến khó quên đối với không ít du khách nước ngoài mỗi khi họ có dịp đến với Đà Nẵng.
 

Mỳ Quảng vốn là món quà bình dân của người xứ Quảng nhưng trải qua thời gian nó đã trở thành món ăn nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây