TX Điện Bàn (Quảng Nam): Học sinh tăng đột biến, trường lớp quá tải

Thứ sáu - 03/11/2017 23:30
Đô thị hóa, công nhân tập trung về làm việc khiến học sinh tăng đột biến, đẩy các trường đến tình trạng thiếu phòng học nghiêm trọng
TX Điện Bàn (Quảng Nam): Học sinh tăng đột biến, trường lớp quá tải

Đó là thực trạng đáng báo động xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện nay, đặc biệt ở thị xã Điện Bàn. Nơi đây đang xảy ra tình trạng thiếu phòng học nghiêm trọng khi số lượng học sinh (HS) tiểu học và THCS tăng đột biến. Sự việc khiến ngành giáo dục Quảng Nam đau đầu bởi đây là hiện tượng chưa từng có.

Tại Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân (phường Điện Nam) hiện có 15 phòng học nhưng có tới 21 lớp với gần 800 HS. Không còn cách hóa giải nào khác, trường này đành phải lấy một số phòng chức năng như phòng dành cho giáo viên, phòng âm nhạc, mỹ thuật… để tận dụng bố trí cho các lớp học.

Chỉ tay về khu phòng học đang xây ở phía đối diện, thầy Lưu Cúc (hiệu trưởng nhà trường) băn khoăn cho biết mặc dù đã đầu tư cho xây thêm bốn phòng nhưng vẫn không đủ so với số HS tăng quá nhanh. Hơn nữa, hiện tại bốn phòng trên vẫn đang trong quá trình xây dựng nên chưa sử dụng được khiến các lớp đều quá tải.

Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân dùng cả phòng họp và phòng âm nhạc để làm lớp học. Ảnh: HUY TRƯỜNG

 

Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân dùng cả phòng họp và phòng âm nhạc để làm lớp học.Ảnh: HUY TRƯỜNG
“Mới đây trường đã xây thêm sáu phòng và tận dụng các phòng chức năng nhưng vẫn thiếu bốn phòng học. Nhà trường đã làm tờ trình lên các cấp xin xây thêm phòng học để đảm bảo việc học của HS trong trường” - cô Trần Thị Thanh Vân (hiệu trưởng nhà trường) cho biết.

Nguồn tin: Báo PLO:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây